ต่างประเทศ

'เจ้าชายแฮร์รี' ให้สัมภาษณ์สื่อ ออกหนังสือ 'สแปร์' เพื่อสู้กับสื่อบิดเบือน

โดย nattachat_c

10 ม.ค. 2566

65 views

เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์  ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ไอทีวีของอังกฤษ  ถึงการออกหนังสือบันทึกแห่งความทรงจำของพระองค์ ในชื่อเรื่อง “สแปร์”  “Spare” ที่เนื้อหาส่วนหนึ่งหลุดรั่วออกมาเป็นข่าวร้อนฉ่าที่กำลังเขย่าราชวงศ์อังกฤษในเวลานี้ ก่อนที่จะวางแผงอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 มกราคมว่า การตัดสินใจตีพิมพ์หนังสือเล่มนี้ก็เพื่อปกป้องตนเองจากตลอดเวลาหลายปีที่ถูกสื่อปั่นและบิดเบือนเรื่องราว


เจ้าชายแฮร์รี กลาวว่า ในวัย 38 ปีที่เรื่องราวของผมได้รับการบอกเล่าโดยคนมากมายที่จงใจปั่นและบิดเบือน ทำให้รู้สึกเหมือนว่าเป็นเวลาที่ดีที่จะได้เป็นเจ้าของเรื่องราวและสามารถบอกเล่าด้วยตัวผมเองได้”


เจ้าชายแฮร์รีเรียกสื่อว่า   “ศัตรู” และยังทรงกล่าวอ้างว่า ครอบครัวของพระองค์ “สมรู้ร่วมคิด” ในการสร้างเรื่องราวที่มุ่งร้ายลงในหนังสือพิมพ์ด้วย  

 เจ้าชายแฮร์รีบอกอีกว่า พระองค์ “ร้องไห้เพียงครั้งเดียว” หลังจากเจ้าหญิงไดอานา พระมารดาสิ้นพระชนม์ในอุบัติเหตุรถยนต์ในอุโมงค์กรุงปารีส และยังทรงรู้สึกผิดที่ไม่สามารถแสดงความโศกเศร้าได้ในขณะทักทายฝูงชนด้วยมือที่เปียกน้ำตา

นอกจากนี้ยังทรงกล่าวถึงการไปดูเส้นทางที่เจ้าหญิงไดอานาประสบอุบัติเหตุ โดยทรงขอให้คนขับรถพาลอดอุโมงค์ดังกล่าวด้วยความเร็วเท่ากัน และทรงยอมรับว่ายังมีหลายคำถามที่คาใจด้วย

ทั้งนี้เนื้อหาส่วนหนึ่งในบันทึกแห่งความทรงจำ “Spare” ของเจ้าชายแฮร์รี ที่มีนักเขียนเงาเป็นผู้เขียนให้ ซึ่งหลุดรั่วออกมาสู่สื่อก่อนที่จะวางแผงหนังสืออย่างเป็นทางการนั้น มีหลายประเด็นร้อน ทั้งเรื่องที่เจ้าชายแฮร์รีทรงกล่าวอ้างว่าถูกเจ้าชายวิลเลียมทำร้ายร่างกายขณะทรงมีปากเสียงกันเรื่องเมแกน นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่เจ้าชายแฮร์รีทรงเปิดเผยว่าพระองค์เสียความบริสุทธิ์ครั้งแรกให้กับผู้หญิงที่แก่กว่า การยอมรับว่าเคยเสพโคเคนและกัญชา และยังเผยว่าเคยปลิดชีพกบฎตาลิบัน 25 ศพเมื่อครั้งเป็นทหาร

คุณอาจสนใจ

Related News