ต่างประเทศ

ฝนตกหนักสุดในรอบ 20 ปี ทำดินถล่มในอิตาลี ดับแล้ว 1 สูญหาย 12 ต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน

โดย nattachat_c

28 พ.ย. 2565

201 views

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดดินถล่มครั้งใหญ่ เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ทีผ่านมา บนเกาะอิสเกีย ทางตอนใต้ของอิตาลี ซึ่งทำให้อาคารหลายหลังได้รับความเสียหาย กวาดรถยนต์ที่จอดอยู่บนถนนตกลงทะเล


เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ราย และสูญหายอีก 12 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังออกค้นหาผู้สูญหายต่อเนื่อง ขณะที่ทางการท้องถิ่นได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว


รายงานบอกว่า เกาะอิสเกียเจอกับฝนตกหนักมากถึง 126 มิลลิเมตร ภายในเวลา 6 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมามากที่สุดในรอบ 20 ปี จนเป็นเหตุให้เกิดดินถล่ม โดยโคลนเคลื่อนที่ลงมาตามไหล่เขาก่อนรุ่งสาง มีความรุนแรงพอที่จะพัดพารถยนต์และรถโดยสารขนาดใหญ่ไปยังชายหาด และตกลงไปในทะเล


ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ขณะใช้รถขนดินขนาดเล็กเพื่อขุดดินและเศษซากขนาดใหญ่ ภายใต้ความพยายามที่จะค้นหาเหยื่อ หรือผู้ที่อาจจะติดอยู่ใต้กองดิน


ขณะที่ ถนนบนเกาะไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ โดยทางการได้เรียกร้องให้ผู้คนอยู่แต่ในบ้าน และมีรายงานว่ามีประชาชนอย่างน้อย 100 คน ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ และอีก 70 คน ต้องย้ายไปอาศัยอยู่ในสนามกีฬาของชุมชน


มีอาคารอย่างน้อย 10 หลัง ที่พังทลายลงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเกาะแห่งนี้มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม จากชายหาดที่สวยงาม รวมถึงสปา

คุณอาจสนใจ

Related News