ต่างประเทศ

'รัสเซีย' ระดมยิงมิสไซล์โจมตีทั่วยูเครน ตอบโต้กองเรือในทะเลดำโดนถล่ม

โดย nattachat_c

1 พ.ย. 2565

647 views

สถานการณ์ในยูเครนยังคงวิกฤต โดยเมื่อวานนี้  รัสเซียระดมยิงมิสไซล์ ขีปนาวุธนำวิถีครั้งใหญ่ โจมตีทั่วประเทศยูเครน รวมทั้งกรุงเคียฟ เมืองหลวง หลังจากรัฐบาลรัสเซียตำหนิทางการยูเครนส่งอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน  มาโจมตีกองเรือรบของรัสเซียในทะเลดำ เขตน่านน้ำของคาบสมุทรไครเมียซึ่งถูกผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย


เกิดระเบิดดังสนั่นขึ้นอย่างรุนแรงอย่างน้อย 2 ครั้งในกรุงเคียฟ และเกิดไฟฟ้าดับกินบริเวณกว้าง  ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในเมืองคาร์คิฟ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน เผยด้วยว่า ระบบโครงสร้างพื้นฐานในเมืองคาร์คิฟถูกรัสเซียโจมตีอย่างหนัก


นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า มีมิสไซล์ถูกยิงมาโจมตีในแคว้น วินนีเซีน ดนิปโปร และ ซาโปริสเซีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งที่เมืองลวิฟ ทางภาคตะวันตกของยูเครน โฆษกกองทัพอากาศยูเครน เผยว่า รัสเซียได้ใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ในปฏิบัติการโจมตีครั้งนี้


ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม มีเรือรบลำหนึ่งของรัสเซียที่บริเวณเมืองท่าเซวาสโตโปล ถูกโดรนโจมตีจนได้รับความเสียหาย โดยกระทรวงกลาโหมรัสเซียยังกล่าวหาหน่วยปฏิบัติการพิเศษอังกฤษกำลังฝึกสอนทหารยูเครนดำเนินปฏิบัติการโจมตีบนคาบสมุทรไครเมีย ซึ่งถูกรัสเซียผนวกเข้าเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของรัสเซียในปี 2557

คุณอาจสนใจ

Related News