ต่างประเทศ

สื่ออังกฤษเปรียบเทียบ 'ริชี ซูนัก' มีเงินเยอะกว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เสียอีก

โดย nattachat_c

26 ต.ค. 2565

62 views

เดลี เมลล์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า ริชี ซูนัก นายกรัฐมนตรีอังกฤษคนใหม่ของประเทศมีฐานะร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐี โดยความร่ำรวยของเขานั้น มากกว่าพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เสียอีก


โดยรายงานบอกว่า ริชี ซูนัก และภรรยา มีทรัพย์สินราว 730 ล้านปอนด์  (ราว 31,800 ล้านบาท) คิดเป็นเกือบสองเท่าของทรัพย์สินส่วนพระองค์ ที่ไม่นับรวมทรัพย์สินของสำนักพระราชวัง โดยอยู่ที่ 370 ล้านปอนด์  (ราว 16,130 ล้านบาท)


รายงานระบุว่า ความร่ำรวยของ ซูนัก นั้น นอกเหนือจากการลงทุนส่วนตัวแล้ว ยังมาจากฝ่ายภรรยา และพ่อตา โดยที่ภรรยาเข้าถือหุ้น 39 ล้านหุ้น มูลค่า 727 ล้านปอนด์  ในบริษัท อินโฟซิส ซึ่งเป็นบริษัทไอทีรายใหญ่ในบังกาลอว์ ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยพ่อตาของเขาเอง  


ทั้งนี้ พ่อตาของเขาก็ คือ นารายนะ มูร์ธี ซึ่งเป็นบุคคลที่่ร่ำรวยทีสุดอันดับ 6 ของอินเดีย และอันดับที่ 654 ของโลก


นอกจากนั้ นาย ซูนัก และภรรยา ยังมีการลงทุนอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงธุรกิจการลงทุนในหมู่เกาะท่องเที่ยวชื่อดังอย่างมอริเชียส


นอกจากนั้น ทั้งสองยังมีอสังหาริมทรัพย์มากทาย ทั้งแฟลตในย่านเคนซฺงตันมูลค่า 1 ล้านปอนด์  คฤหาสน์มูลค่า 7 ล้านปอนด์ และ แมนชั่นอีกมูลค่า 2 ล้านปอนด์ และยังมีเพนท์เฮาส์ ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ มูลค่า 5.5 ล้านปอนด์ด้วย


กระนั้นก็ตาม นักวิเคราะห์ระบุว่า ถ้าหากมีการตีมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แล้วทั้งพระราชวังบัคกิ้งแฮม พระตำหนักแซรดริงแฉม ประสาทวินเซอร์ และอื่นๆอีกมากมาย พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ก็น่าจะร่ำรวยกว่ามาก

คุณอาจสนใจ

Related News