ต่างประเทศ

แค่สัปดาห์เดียว ยูเครนโดนถล่มโดยรัสเซีย เสียชีวิต 70 ศพ ไฟดับทั่วประเทศ

โดย nattachat_c

19 ต.ค. 2565

311 views

โอเลกซานเดอร์ โครุนชี โฆษกสำนักงานฉุกเฉินของยูเครน เปิดเผยว่า การโจมตีด้วยจรวดและโดรนกามิกาเซ่ของรัสเซีย ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 70 ศพ และเมือง หรือหมู่บ้านกว่า 4,000 แห่ง ใน 11 แคว้นทั่วประเทศ ไม่มีไฟฟ้าใช้


นอกจากนั้น สถานีพลังงานกว่า 30% ทั่วประเทศ ถูกรัสเซียทำลายไปในช่วง 8 วันที่ผ่านมา และการโจมตีครั้งล่าสุดของรัสเซียในวันอังคาร ทำให้บางพื้นที่ในกรุงเคียฟไฟดับและไม่มีน้ำประปาใช้งาน ซึ่ง วิตาลี คลิตช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ เผยว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ในการโจมตีดังกล่าว


ทั้งนี้ รัสเซียเริ่มหันมาโจมตีโครงสร้างพื้นฐานทางไฟฟ้าในหลายเมือง ที่อยู่ห่างไกลจากแนวหน้าการปะทะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของยูเครนกำลังเร่งซ่อมแซมความเสียหาย ก่อนที่ฤดูหนาวจะมาถึง ท่ามกลางความกังวลว่าระบบไฟฟ้าจะพร้อมใช้งานทันหรือไม่


ด้าน คีรีโล ทีโมเชนโก รองหัวหน้าเจ้าหน้าที่ของสำนักงานประธานาธิบดียูเครน กล่าวว่า ทุกคนควรเตรียมพร้อมด้วยการประหยัดไฟ และมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดไฟฟ้าดับอีก หากการโจมตียังดำเนินต่อไป โดยทางการยูเครนยังออกมาร้องขอ ไม่ให้ประชาชนใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลาระหว่าง 07.00-09.00 น. และ 17.00-22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News