ต่างประเทศ

'อิตาลี' ติดโควิดใหม่ ยอดพุ่งเกือบ 9 หมื่น ยอดรวมทะลุ 20 ล้านราย

โดย nattachat_c

18 ก.ค. 2565

199 views

กระทรวงสาธารณสุขของอิตาลี รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเกือบ 90,000 ราย เมื่อวันเสาร์ที่ ผ่านมา ทำให้ขณะนี้มีตัวเลขผู้ป่วยทางการสะสมนับตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2020 อยู่ที่ 20.08 ล้านรายแล้ว


อิตาลีกลายเป็นประเทศที่ 7 ของโลก ที่มีจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 สูงเกิน 20 ล้านรายอย่างเป็นทางการ โดยสหรัฐ เป็นประเทศที่มีผู้ป่วยมากสุดด้วยจำนวนกว่า 90 ล้านราย ตามด้วยอินเดีย บราซิล ฝรั่งเศส เยอรมนี และสหราชอาณาจักร


อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ป่วยเหล่านี้อาจต่ำกว่าความเป็นจริงมาก เนื่องจากไม่ได้นับรวมการทดสอบโรคเองที่บ้าน และกรณีผู้ป่วยที่ไม่ได้รับการวินิจฉัย หรือไม่แสดงอาการ


 ตัวเลขผู้ป่วยสะสมล่าสุดนี้เป็นเพียงหนึ่งในหลายสถิติใหม่ที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดใหญ่ของอิตาลี ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบหนักหน่วงที่สุดตั้งแต่เริ่มเกิดโรคระบาดใหญ่


ทั้งนี้ อิตาลีตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มสูงอีกครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยอดผู้ติดเชื้อไวรัส รายวันสูงกว่า 100,000 รายบ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามนับว่าอัตราการเสียชีวิตและจำนวนผู้ป่วยในไอซียูยังอยู่ในระดับต่ำกว่าระดับสูงสุดในช่วงของการระบาดใหญ่ก่อนหน้านี้

คุณอาจสนใจ

Related News