ต่างประเทศ

เผยเครื่องบินขนส่งตกในกรีซ ระเบิดนาน 2 ชั่วโมง ขนอาวุธ-ระเบิด ส่งบังกลาเทศ

โดย nattachat_c

18 ก.ค. 2565

689 views

จากกรณีเครื่องบินอันโตนอฟ (An-12) เครื่องบินขนส่ง ที่บริหารโดยสายการบินเมอริเดียนของประเทศยูเครน เดินทางมาจากประเทศเซอร์เบีย ตกลงในเมืองคาวาลา พื้นที่ตอนเหนือของกรีซ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้น ซึ่งทำให้เกิดการระเบิดต่อเนื่องยาวนานถึง 2 ชั่วโมง


ล่าสุด มีการเปิดเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวขนอาวุธจำนวนมาก น้ำหนักรวม 11 ตัน ซึ่งในจำนวนนี้รวมไปถึงกับระเบิดจำนวนหนึ่ง เพื่อส่งให้กับประเทศบังกลาเทศ


ทางการกรีซ เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ต้องใช้โดรนตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย ก่อนที่จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ที่เครื่องบินตกได้


เครื่องบินขนส่งสินค้าลำนี้ซึ่งเดินทางมาจากเซอร์เบีย จะไปยังกรุงอัมมาน เมืองหลวงของประเทศจอร์แดน บรรทุกสินค้าหนักราว 12 ตัน และมีการสำแดงสินค้าว่าเป็นวัตถุอันตราย

ก่อนที่เครื่องบินจะประสบเหตุตกที่ประเทศกรีซ นักบินได้แจ้งหอควบคุมการบินเพื่อขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินเมืองคาวาลา เนื่องจากเครื่องยนต์เกิดปัญหา แต่แล้วต้องโชคร้าย เมื่อเครื่องบินขนส่งลำนี้ไม่สามารถบินมาถึง และลงจอดบนรันเวย์ได้ทันเวลา


มีการเผยแพร่คลิปนาทีสุดระทึกบนโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นว่าเครื่องบินขนส่งสินค้าได้เกิดไฟไหม้บนเครื่องบินแล้ว ก่อนจะตกกระแทกพื้นดิน และเกิดระเบิดอย่างรุนแรง


ขณะที่ เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ กล่าวว่า สำนักงานดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ได้ส่งรถดับเพลิง 7 คัน ไปยังบริเวณจุดเครื่องบินตก แต่ไม่สามารถเข้าไปใกล้ได้ เพราะเครื่องบินเกิดระเบิดต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง

คุณอาจสนใจ

Related News