ต่างประเทศ

'เซเลนสกี' อัดกลับ 'ปูติน' หลังพยายามโยงยูเครนกับเหตุกราดยิงคอนเสิร์ตมอสโก

โดย nattachat_c

25 มี.ค. 2567

113 views

ประธานาธิบดี โวโลดีมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน โพสต์คลิปตอบโต้ ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ว่า รัสเซียกำลังโยงเหตุการโจมตีมอสโกว่า เกี่ยวข้องกับยูเครน พยายามโยนความผิดให้กับเคียฟ  

เซเลนสกี กล่าวว่า “อีกประการหนึ่ง อะไรขึ้นที่เกิดขึ้นที่มอสโกนั้น เห็นได้ชัดว่าปูติน และพวกสวะอื่น ๆ พยายามจะหาแพะที่จะกล่าวโทษตำหนิ วิธีการของพวกเขาก็เหมือนกันเสมอ เราเคยเห็นมันมาก่อนแล้ว  อาคารที่ถูกทำลาย การยิง และการระเบิด  พวกเขามักจะมองหาใครสักคนที่จะโทษ ”

เซเลนสกี ย้ำด้วยว่า ปูตินห่วงโจมตีเคียฟมากกว่าปกป้องคนในประเทศตัวเอง

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  1 วัน หลังเกิดเหตุโจมตีมอสโก  ปูติน ได้มีแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้น อ้างว่ากลุ่มคนที่ก่อเหตุโจมตีถูกจับได้ขณะพยายามหลบหนีไปยังยูเครน “จากข้อมูลเบื้องต้น ช่องทางข้ามพรมแดนถูกจัดเตรียมให้พวกเขาโดยฝ่ายยูเครน” โดยไม่เอ่ยถึงกลุ่มไอซิสแต่อย่างใด

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ยูเครนออกมาปฏิเสธทันที ระบุว่า คำกล่าวอ้างของรัสเซียนั้น ฟังไม่ขึ้น และไร้เหตุผล

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอซิส) ออกมาอ้างตัวว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้ พร้อมเผยแพร่รูปชายสวมหน้ากาก 4 คน อ้างว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ


ขณะที่สหรัฐฯ ชี้ว่าผู้ก่อเหตุคือ กลุ่มไอซิส-โคราซาน หรือ ไอซิส-เค (ISIS-K) กลุ่มย่อยของไอซิส ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ใน อัฟกานิสถาน, ปากีสถาน, เติร์กเมนิสถาน, ทาจิกิสถาน, อุซเบกิสถาน และ อิหร่าน

--------------------



คุณอาจสนใจ

Related News