ต่างประเทศ

'ปูติน' จุดเทียนไว้อาลัยเหยื่อ คอนเสิร์ต ฮอลล์ 137 ศพ - ชาวมอสโกแห่บริจาคเลือดช่วยเหยื่อ

โดย nattachat_c

25 มี.ค. 2567

155 views

ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ร่วมจุดเทียนรำลึกเหยื่อเหตุโจมตีงานคอนเสิร์ต ในกรุงมอสโก เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มี.ค. 2024 ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 137 ศพ แล้ว

ผู้นำรัสเซียได้ทำพิธีจุดเทียนในโบสถ์อย่างเป็นส่วนตัวในกรุงมอสโก โดยหนึ่งวันก่อนหน้านั้น ปูตินได้ประกาศลั่นว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังจะต้องรับผิดชอบอย่างสาสม

โดย ปูติน ปราศรัยกับคนทั้งประเทศ กล่าวว่า ผู้โจมตีพยายามหลบหนีไปยังยูเครน เขากล่าวว่า ข้อมูลเบื้องต้นแสดงให้เห็นว่า บางคนในฝั่งยูเครน เตรียมที่จะให้พวกเขาข้ามพรมแดนจากรัสเซีย

ขณะเดียวกัน ชาวรัสเซีย หลายร้อยคนเข้าคิวรออยู่ด้านนอกศูนย์บริจาคโลหิตในกรุงมอสโก ในเช้าตรู่วันเสาร์ เพื่อบริจาคเลือดให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากจากเหตุโจมตีของผู้ก่อการร้าย

ที่ศูนย์บริจาคโลหิตที่โรงพยาบาลบอตคิน หนึ่งในโรงพยาบาลหลากหลายสาขาที่ใหญ่ที่สุดในมอสโก มีผู้คนเกือบ 1,000 คน เข้าคิวยาวเป็นแถวยาวกว่า 100 เมตร โดยผู้ที่เข้าแถวรอกล่าวว่า พวกเขามาที่ศูนย์บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจ เพื่อแสดงพลังสนับสนุ นและความสามัคคี หลังจากการโจมตีของผู้ก่อการร้ายที่น่าสลดใจ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การแพทย์กล่าวว่า ภายในเที่ยงวันเสาร์ เราได้รวบรวมเลือดได้เพียงพอเพื่อช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีดังกล่าว แต่ชาวบ้านจำนวนมากก็ยังคงเข้าคิวรอหลายชั่วโมง เพื่อยื่นมือช่วยเหลือกันอย่างไม่หยุดหย่อน

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News