ต่างประเทศ

คนอังกฤษ นำเป็นอันดับ 1 ไม่อยากกลับไปทำงานในออฟฟิศ หลังโควิดคลี่คลาย

โดย thichaphat_d

17 พ.ค. 2565

97 views

เดลี เมลล์ รายงานผลสำรวจ จากเวิร์ค ฟอร์ม โฮม รีเสิร์ช พบว่า คนทำงานในอังกฤษเกือบ 1 ใน 4 นำที่หนึ่งเหนือประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ที่จะลาออกหรือหางานใหม่ เพราะไม่อยากกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ 5 วันต่อสัปดาห์เหมือนเดิม หลังจากที่ผ่านช่วงการระบาดของโควิด 19

การสำรวจคนในวัยทำงาน 33,000 คนจากทั่วโลก จากการสอบถามความเห็นเกี่ยวกับการกลับมาทำงานในออฟฟิศ หลังจากได้ทำงานอยู่ที่บ้าน หรือ Work From Home มานานกว่า 2 ปี นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อปลายปี 2562 พบว่า

มีคนในวัยทำงานที่อังกฤษถึงเกือบ 1 ใน 4 คน หรือ 23% ตอบว่าพวกเขาจะลาออกจากงาน หรือไม่ก็กำลังมองหางานใหม่ แทนที่จะกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ 5 วันต่อสัปดาห์เหมือนเดิม

ตัวเลขดังกล่าว ถือว่าเป็นสัดส่วนสูงสุดกว่าประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ขณะที่อันดับ 2 คืออสเตรเลีย อยู่ที่ 22% และตามมาด้วยแคนาดา ส่วนสหรัฐฯ มีคนอยากลาออกหรือเปลี่ยนงาน 14.8% รัสเซีย 15.7% และจีน 8%

ผลการสำรวจพบว่า ผู้หญิงยังเป็นกลุ่มคนทำงานที่นำการเรียกร้องให้มีความยืดหยุ่นเกี่ยวกับการกลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศของพนักงาน  ควบคู่ไปกับการทำงานที่บ้าน ซึ่งมีผู้หญิงถึง 52% ในอังกฤษ ยอมรับว่าพวกเธอพิจารณาที่จะลาออกจากงานที่ไม่มีความยืดหยุ่นในเรื่องการทำงาน



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชาวอังกฤษ ,work from home ,ทำงานที่บ้าน

คุณอาจสนใจ