สังคม

ตำรวจรวบหนุ่มอังกฤษ ตั้งตัวเป็นเอเยนต์ค้ายาอี-โคเคน-เห็ดขี้ควาย

โดย gamonthip_s

12 มี.ค. 2567

242 views

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 12 มีนาคม 2567 ที่สถานีตำรวจภูธรเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เข้าสอบปากคำ นาย CHARLY สัญชาติอังกฤษ อายุ 48 ปีผู้ต้องหา หลังจากก่อนหน้านี้ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเมืองเชียงใหม่จึงวางแผนเข้าจับกุม ผู้ต้องหารายนี้ ได้ที่ร้านจำหน่ายกัญชาแห่งหนึ่งใจกลางเมืองเชียงใหม่


โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเงินสด 110,000 บาท ทำการล่อซื้อโคเคน 12.5 กรัม, เคตามีน 14.7 กรัม , เห็ดขี้ควาย 192 กรัม LSD 13 กรัม, MDMA 9.8 กรัม หลังมีการส่งมอบยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจับกุม พร้อมนำตัวนาย CHARLY ผู้ต้องหา ไปตรวจค้นในห้องพัก พบยาเสพติดซุกซ่อนภายในห้องเพิ่มเติม สามารถยึดยาเสพติดครั้งนี้ ประกอบด้วยโคเคน 408 กรัม เห็ดขี้ควาย 595 กรัม และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท รวม 160 เม็ด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผลเพิ่ม ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่


พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดจริงโดยได้ซื้อยาเสพติดจากชายผิวดำในราคา 800,000 บาท เพื่อนำมาขายกินกำไร ให้กับนักท่องเที่ยวอีกทอดหนึ่ง โดยผ่านแอปพลิเคชั่นส่วนเห็ดขี้ควายนั้นซื้อมาจากชาวต่างชาติอีกรายใน อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในราคากรัมละ 20 บาท และได้จำหน่ายไปบางส่วนแล้ว


กระทั่งมาถูกจับกุมได้ โดยผู้ต้องหาบอกว่าพึ่งทำเป็นครั้งแรก แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเพราะจากการสืบทราบนั้นพบว่าผู้ต้องหารายนี้ใช้วีซานักศึกษาเข้ามาในประเทศไทย และมีประวัติจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งทางตำรวจกำลังขยายผล และกำลังตรวจสอบเพราะผู้ต้องหารายนี้ไม่ให้ความร่วมมือ และไม่ยอมบอกรหัสโทรศัพท์ ซึ่งตำรวจจะมีการตรวจสอบแอพลิเคชั่นเทเลแกรมหาเครือข่ายยาเสพติดเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป


เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (LSD, MDMA หรือ ยาอี ) อันเป็นการกระทำอันมีลักษณะเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต


2.จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน หรือ โคเคน) อันเป็นการกระทำอันมีลักษณะเพื่อการค้า และมีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน หรือ โคเคน) โดยการมีไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต


3.จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (เห็ดขี้ควาย) อันเป็นการกระทำอันมีลักษณะเพื่อการค้า และมีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต


4.มีไว้ในความครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (Alprazolam) โดยไม่ได้รับอนุญาต


5.มีไว้ในความครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 4 (Diazepam) โดยไม่ได้รับอนุญาต

คุณอาจสนใจ

Related News