ต่างประเทศ

'นาโต้' แถลงรัสเซียไม่ได้ถอนทหาร แต่รวมกลุ่มใหม่ เตรียมถล่มหนักเร็วๆ นี้

โดย nattachat_c

1 เม.ย. 2565

9 views

เจนส์ สโตลเตนเบิร์ก เลขาธิการองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติคเหนือ (นาโต้) แถลงเมื่อวานนี้ว่า ตามที่รัสเซียบอกว่า จะลดปฏิบัติการทางทหารรอบๆ กรุงเคียฟ และที่เมืองเชอร์นิฮีฟนั้น จริงๆแล้ว รัสเซียไม่ได้ถอนกำลังออกไป แต่รัสเซียกำลังปรับกำลังทหารใหม่ และมีการส่งทหารพร้อมยุทโธปกรณ์เข้ามาเพิ่มเติม โดยรัสเซียจะเน้นไปที่ปฏิบัติการในแคว้นดอนบาสก์ทางตะวันออกมากขึ้นแทน


สโตลเตนเบิร์ก กล่าวว่า ตามข้อมูลข่าวกรองที่ได้รับมานั้น รัสเซียไม่ได้ถอนทหารออกไป แค่เพียง ปรับยุทธศาสตร์พื้นที่ปฏิบัติการเท่านั้น และจะเน้นไปที่ภูมิภาคดอนบาสก์มากขึ้น


ซึ่งในขณะเดียวกันนั้น รัสเซียก็ยังจะกดดันกรุงเคียฟ และเมืองอื่นๆ ต่อไป ซึ่งคาดว่าในเร็วๆ นี้จะได้เห็นการเปิดฉาก 'รุก' ครั้งใหญ่ของรัสเซีย


ขณะเดียวกัน จอห์น เคอร์บี โฆษกกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ได้แถลงว่า ยังไม่เป็นที่ชัดเจนเช่นกัน ว่า ขบวนรถถังของรัสเซียที่เคยล้อมกรุงเคียฟเอาไว้นั้น ได้ออกจากพื้นที่ไปแล้วหรือไม่


ส่วนทางด้าน โอเลคซานเดอร์ กรูเซวิค รองเสนาธิการทหารร่วมของกองทัพยูเครน ได้แถลงว่า  กองกำลังรัสเซียกำลังพ่ายแพ้ในสมรภูมิรอบๆ กรุงเคียฟ โดยทางกองทัพยูเครนได้เปลี่ยนแทคติคการรบด้วยการเปิดฉากโจมตีจาก 'ระยะไกล' แทนที่จะเป็นการรบซึ่งๆ หน้า

คุณอาจสนใจ

Related News