ต่างประเทศ

สลด เหยื่อรัสเซียถล่ม รพ.เด็ก ดับ 3 หญิงตั้งครรภ์-เด็ก เจ็บระนาว พบอีก 2 รพ.โดนถล่มอีก

โดย nattachat_c

11 มี.ค. 2565

29 views

ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด หลังจากที่กองทัพรัสเซียเปิดฉากถล่มโรงพยาบาลคลอดบุตร ในเมืองมาริอูโปล ของยูเครนเมื่อวันก่อน ซึ่งเรียกเสียงประนามไปทั่วโลก ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 ศพ  และบาดเจ็บ 17 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นหญิงตั้งครรภ์ และเด็กๆ รวมอยู่ด้วย


รายงานข่าวระบุว่า ผู้รอดชีวิตส่วนใหญ่ หลบหนีไปอยู่ที่ชั้นใต้ดิน ทำให้รอดชีวิตมาได้ ขณะที่การค้นหาผู้รอดชีวิตนั้น ก็ดำเนินไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากอุณหภูมิหนาวจัด -4 องศาเซลเซียส


การโจมตีดังกล่าว ทำให้โรงพยาบาลได้รับความเสียหายอย่างมาก และยังต้องเร่งอพยพคนไข้ หญิงท้องแก่ และมีผู้หญิงได้รับบาดเจ็บหนัก จนเจ้าหน้าที่ต้องหามเปลพาหนีออกมา นอกจากนี้ ยังมีเด็กอีกจำนวนมากที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร


ทางด้าน ประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน ได้เรียกร้องไปยังชาติยุโรปให้ตระหนักถึงความเลวร้ายนี้ และเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียมากขึ้นอีก เพื่อกดดันให้รัสเซียยอมนั่งลงเจรจา เพื่อให้ความพยายามในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์นี้จบสิ้นไป


ขณะเดียวกัน ทางด้าน นายกเทศมนตรีของเมือง 'ซีโตเมียร์' ทางใต้ของยูเครน ได้เปิดเผยว่า กองทัพรัสเซียได้ทิ้งระเบิดใส่โรงพยาบาลในเมืองซีโตเมียร์อีก 2 แห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นโรงพยาบาลเด็กด้วย โดยที่ยังไม่มีรายงานจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตที่แน่ชัดจากทั้งสองจุด

คุณอาจสนใจ

Related News