ต่างประเทศ

อิสราเอลพบดับแล้ว 1 จากโอมิครอน - เตรียมฉีดวัคซีนเข็ม 4 ในผู้สูงอายุ

โดย thichaphat_d

23 ธ.ค. 2564

58 views

กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล เผยว่า ผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนรายหนึ่ง เสียชีวิตแล้ว เป็นชายวัย 60 ปีเศษ มีอาการป่วยรุนแรงจากโรคอื่นๆ อยู่ก่อนแล้ว

โดยศูนย์การแพทย์โซโรคา เมดิคอล เซ็นเตอร์ ในเมืองเบียร์ชีบา ระบุว่า ชายคนนี้เสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา ราว 2 สัปดาห์ หลังจากที่เขาเข้ารับการรักษาตัวในแผนกดูแลผู้ป่วยไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ถ้อยแถลงของโรงพยาบาลระบุว่า คนไข้เจ็บป่วยรุนแรงต่างๆ อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งการเจ็บป่วย และการเสียชีวิตมีสาเหตุจากอาการป่วยที่เป็นอยู่ก่อนแล้ว และไม่ได้มีสาเหตุจากการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจที่เกิดจากไวรัสโคโรนา

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี นาฟตาลี เบนเน็ตต์ เปิดเผยว่าทางรัฐบาลจะเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 4 ให้กับผู้สูงอายุเป็นกลุ่มแรก เพื่อเป็นการแสดงให้นานาชาติได้เห็นว่าอิสราเอลยังคงยืดหยัดเป็นแนวหน้าในการจัดการโลกระบาดครั้งนี้  

นอกจากนั้น ทางด้านกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล เผยว่า มีผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนในประเทศอย่างน้อย 340 คน โดยทางรัฐบาลกำลังขยายมาตรการควบคุมการเดินทางจากหลายประเทศ อาทิ สหรัฐ เยอรมนี อิตาลี ตุรกี และแคนาดา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโอมิครอน

คุณอาจสนใจ

Related News