ต่างประเทศ

ไปต่อไม่ไหว สะพัด ‘ทัปเปอร์แวร์’ เตรียมยื่นล้มละลาย หลังเจอวิกฤตหนี้ 700 ล้านดอลลาร์

โดย nicharee_m

17 ก.ย. 2567

729 views

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัททัปเปอรแวร์ (Tupperware Brands) แบรนด์กล่องพลาสติกเก็บอาหารชื่อดัง กำลังเตรียมยื่นฟ้องล้มละลายในสัปดาห์นี้

ภายหลังกระแสข่าวยื่นล้มละลายของทัปเปอรแวร์ หุ้นของบริษัทลดลง 15.8 เปอร์เซ็นต์ เหลือ 43 เซนต์หลังปิดตลาด โดยปิดตลาดลดลง 57 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ บริษัททัปเปอรแวร์ ก่อตั้งโดยเอิร์ล ทัปเปอร์ นักเคมีในปี พ.ศ.2489 และได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงทศวรรษ 50 เมื่อผู้หญิงในยุคหลังสงครามจัด “งานปาร์ตี้ทัปเปอร์แวร์” ที่บ้านของพวกเธอเพื่อขายภาชนะบรรจุอาหาร

อย่างไรก็ตาม ในช่วงการระบาดของ COVID-19 ทำให้ยอดขายของสินค้ามากขึ้น  เนื่องจากครอบครัวที่กักตัวอยู่บ้านทำอาหารมากขึ้น และอาหารเหลือเป็นจำนวนมาก แต่แล้วยอดขายลดลงในช่วงหลายไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากโลกกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ

ทัปเปอรแวร์ กำลังวางแผนที่จะขอรับความคุ้มครองจากศาล หลังจากที่บริษัทละเมิดเงื่อนไขหนี้ และได้ว่าจ้างที่ปรึกษาทางกฎหมายและการเงิน

รายงานระบุว่าการเตรียมการล้มละลายเกิดขึ้นภายหลังการเจรจาที่ยาวนานระหว่าง ทัปเปอรแวร์ และเจ้าหนี้ เกี่ยวกับวิธีบริหารจัดการหนี้กว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเจ้าหนี้ได้ตกลงในปีนี้ที่จะให้บริษัทมีเวลามากขึ้นในการจัดการเกี่ยวกับเงื่อนไขเงินกู้ที่ผิดนัดชำระ แต่บริษัทก็ยังคงมีสถานะการเงินย่ำแย่ลงอย่างต่อเนื่อง


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ล้มละลาย ,ทัปเปอร์แวร์ ,Tupperware Brands

คุณอาจสนใจ

Related News