ต่างประเทศ

The Body Shop เครือข่ายร้านเครื่องสำอางเก่าแก่ ประกาศล้มละลาย

โดย attayuth_b

14 ก.พ. 2567

300 views

The Body Shop  เครือข่ายเครื่องสำอางเก่าแก่เกือบ 50 ปี ประกาศล้มละลาย พนักงานกว่า 2,000 คน ต้องลุ้นได้ไปต่อหรือไม่


เดอะ บอดี้ ชอป (Body Shop) เครือข่ายร้านขายปลีกสินค้าประเภทเครื่องสำอาง และสินค้าความงามที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติชื่อดังจากประเทศอังกฤษ ประกาศล้มละลาย และเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ส่งผลให้พนักงานจำนวนมากถึง 2,000 คน  vอาจได้รับผลกระทบ

เอฟอาร์พี บริษัทให้บริการที่ปรึกษาชื่อดัง ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการบริหารสินทรัพย์ของเดอะบอดี้ ชอป กล่าวว่า เดอะบอดี้ ชอป เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการเพื่อแก้ไขสภาพและสถานะกิจการ อย่างไรก็ตาม ร้านเดอะบอดี้ ชอป จำนวน 199 สาขา และในรูปแบบค้าปลีกออนไลน์ในประเทศอังกฤษจะยังคงดำเนินธุรกิจต่อไปได้

อย่างไรก็ตามสำหรับรูปแบบการฟื้นฟูกิจการนั้น จะมีการพิจารณาทุกทางเลือกที่เป็นไปได้ไม่ว่าจะเป็น การขายกิจการหรือธุรกิจ การปิดสาขาบางส่วนหรือปิดทั้งหมด การปลดพนักงานบางส่วนหรือปลดทั้งหมดฃ

เมื่อปี 2006 บอดี้ ชอป (Body Shop) ถูกซื้อกิจการทั้งหมดโดยลอรีอัล แต่เมื่อผ่านไป 11 ปี บอดี้ ชอป ถูกขายกิจการไปให้กับยักษ์ใหญ่ธุรกิจเครื่องสำอางในประเทศบราซิลมีชื่อว่า แนชัวรา แอนด์ โค ในราคา 1,000 ล้านยูโร หอย่างไรก็ตามหลังจากนั้น ก็ไม่สามารถทำกำไรได้เลย  ทำให้เมื่อเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023  บริษัทแนชัวราฯ  ต้องตัดสินใจขายกิจการบอดี้ ชอป ให้กับสถาบันการลงทุนในประเทศอังกฤษที่มีชื่อว่า ออเรเลียส กรุ๊ป ในราคา 207 ล้านปอนดหรือกว่า 9,356 ล้านบาท

บอดี้ ชอป (Body Shop) ใช้ชื่อร้านว่า เดอะบอดี้ ชอป (The Body Shop) ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงโด่งดังในยุคทศวรรษ 1980 และทศวรรษ 1990 ในประเทศอังกฤษ แต่มาถึงในปัจจุบันธุรกิจของเดอะบอดี้ ชอป เผชิญและตกอยู่ในการแข่งขันที่รุนแรงมาตลอดเป็นเวลานาน


คุณอาจสนใจ

Related News