ต่างประเทศ

นักแบดจีนดาวรุ่ง วัย 17 หัวใจวายเฉียบพลัน ล้มคาสนาม เสียชีวิตสลด

โดย thichaphat_d

1 ก.ค. 2567

959 views

เกิดเหตุไม่คาดฝัน ระหว่างการแข่งขันแบดมินตันทีมเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย (Badminton Asia Junior Championships 2024) ที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ

โดยจาง จี้ เจีย นักแบดมินตันจากจีน วัย 17 ปี ลงสนามพบกับ คาซูมะ คาวาโนะ จากญี่ปุ่น ที่สนาม จีโออาร์ อามอนโกรโก เมืองยอกยาการ์ตา ระหว่างแข่งขันในเซตแรก สกอร์เสมอกันอยู่ที่ 11-11 ซึ่งในจังหวะที่นักแบดมินตันจีนกำลังจะเสิร์ฟ ปรากฏว่าเขาเกิดอาการโรคหัวใจกำเริบ มีอาการชักหมดสติและล้มลงกลางสนาม ท่ามกลางความตกใจของกองเชียร์และคู่แข่ง จนต้องปฐมพยาบาลและส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน


โดยเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาล ราว 2 นาที จึงนำตัวเขาออกจากสนาม แต่ท้ายที่สุด แพทย์ได้แจ้งว่าเขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลลง


ด้าน Badminton Asia ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "จาง จี้ เจี๋ย ที่กำลังลงแข่งขันได้ล้มลง จากนั้นทีมแพทย์ในสนามได้นำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาไม่ถึง 2 นาที แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยเขาเอาไว้ได้ และเสียชีวิตเมื่อเวลา 23.20 น.คณะกรรมการจัดงานขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อ พ่อแม่ ครอบครัว และสมาคมแบดมินตันจีน (CBA) วงการแบดมินตันโลก ได้สูญเสียผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ไป"


ทั้งนี้ จาง จี้ เจีย นับเป็นนักแบดมินตันดาวรุ่งชาวจีน ผลงานโดดเด่น จนถูกดันขึ้นสู่ทีมชาติจีนชุดใหญ่ เพิ่งคว้าแชมป์ รายการ Yonex German Junior 2024 และเพิ่งคว้าแชมป์เยาวชนเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 15-17 ปี ซึ่งการจากไปของเขา นับเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียใหญ่ของวงการแบดมินตันจีน


คุณอาจสนใจ

Related News