ต่างประเทศ

ผู้จัดการแบดมินตันอินโดฯ เล่านาทีถูกโจรกรรมฉกกระเป๋าระหว่างแข่งขันโอลิมปิก กรุงปารีส สูญเกือบ 2 ล้านบาท

โดย kanyapak_w

8 ส.ค. 2567

161 views

(8 ส.ค.) สำนักข่าว The Sun รายงานว่า อาร์มันด์ ดาร์มาดจิ ผู้จัดการทีมแบดมินตันของอินโดนีเซีย กล่าวว่ากระเป๋าของเขาที่บรรจุสิ่งของจำเป็นและสำคัญไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเงินสด บัตรเครดิตและพาสปอร์ต ราว 5 หมื่นดอลลาร์ หรือมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาทถูกฉกไปเมื่อวันจันทร์ 5 ส.ค. ที่ผ่านมาในกรุงปารีส ระหว่างเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์


อาร์มานด์ ผู้จัดการทีมแบดมินตัน เล่าว่า ตอนนั้นเขาอยู่ในรถกับเพื่อนร่วมงานอีกคนหนึ่ง และกำลังจะไปพบกับทีมนักกีฬาในเวลา 19.00 น. โดยระหว่างทางได้มีคนแปลกหน้าเดินมาบอกว่ารถของพวกเขายางแบน ทั้งคู่จึงออกจากรถมาตรวจสอบ และพบว่ายางแบนจริง ผู้จัดการจึงได้โทรไปยังร้านให้เช่ารถเพื่อให้มาเปลี่ยนยาง แต่ขณะที่กำลังรอเพื่อนร่วมงานได้ปลีกตัวไปซื้อของให้นักกีฬาที่ร้านค้าใกล้ๆ 



ด้านผู้จัดการทีมแบดมินตันได้เดินไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งยืนอยู่ห่างไปเพียง 3 เมตรเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่พอกลับมาที่รถก็พบว่ากระเป๋าที่มีเงินสดของคนทั้งทีม บัตรเครดิต และพาสปอร์ตในรถได้หายไปแล้ว 


ล่าสุดเขาได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อตำรวจปารีสพร้อมกับสถานทูตอินโดนีเซียแล้ว


อย่างไรก็ตามทีมแบดมินตันอินโดนีเซียมีกำหนดเดินทางกลับอินโดนีเซียในวันนี้ และนับว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการโจรกรรมนักกีฬาและทีมงานแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส



คุณอาจสนใจ

Related News