ต่างประเทศ

เปิดภาพห้องน้ำกลางเขา ทีม USARThailand ใช้ไม้ - ผ้าใบ ต่อเติมกันเอง ขณะทำภารกิจที่ตุรกี

โดย JitrarutP

15 ก.พ. 2566

208 views

เปิดภาพสุดแข็งแกร่ง ห้องน้ำกลางเขาของ “ทีม USARThailand” ใช้ไม้ – ผ้าใบ ต่อเติมกันเอง ขณะปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยตุรกี

นางสาวพรรณภา ณ น่าน หนึ่งในทีม USARThailand ที่เดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศตุรกี ได้เผยแพร่คลิปวิโอผ่านทางเฟซบุ๊ก Pannapa Na Nan เล่าถึงสุขาที่ทำจากฝีมือทีมงานโลจิสติกส์ ตั้งอยู่กลางเขาใกล้กับบริเวณที่พักอาศัย



โดยเธอได้บรรยายในคลิปวิดีโอว่า “ทีมโลจิสติกส์ได้ทำสุขาไว้ให้ เนื่องจากสุขาที่ส่งมาติดค้างอยู่ในสนามบิน ไม่สามารถเอากลับมาได้ เลยทำสุขานอกสถานที่กันเอง ชีวิตอันยากลำบากในสถานการณ์ติดลบ”




ก่อนจะพาไปเดินสำรวจสุขาปลดทุกข์ซึ่งตั้งอยู่กลางเขาท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวเย็น โดยใช้วัสดุอุปกรณ์จากบริเวณโดยรอบมาสร้าง ทั้งไม้และแผ่นพลาสติก ด้านนอกเขียนคำว่า “สุขค่ะ” เมื่อเปิดเข้าไปภายในพบว่าเป็นห้องสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก มีแผ่นผ้าใบพลาสติกเขียนว่า “เปิดก่อนใช้งาน” และมีกระดาษชำระเตรียมไว้ให้ มีซิปเป็นประตูปิดไม่ให้คนเข้ามาภายใน โดยจะต้องใช้ไม้ค้ำไว้ทั้งสองข้างขณะจะทำการปลดทุกข์





อย่างไรก็ตามทีม USAR Thailand จะเดินทางกลับถึงไทยในวันที่ 18 ก.พ.นี้ พร้อมด้วย “เซียร่า – ซาฮาร่า” 2 สุนัขกู้ภัย หลังเดินทางไปปฏิบัติภารกิจตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา



คุณอาจสนใจ

Related News