ต่างประเทศ

ตำรวจเกาหลีใต้ถูกพบเป็นศพ หลังถูกสอบสวนเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน

โดย nicharee_m

12 พ.ย. 2565

584 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้นายหนึ่ง ซึ่งถูกสอบสวนคดีเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน ที่คร่าชีวิตผู้คนกว่า 150 คน ถูกพบเป็นศพที่บ้านพัก โดยคาดว่าฆ่าตัวตาย

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้ เผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า ชายวัย 55 ปีรายนี้ ที่มีการเปิดเผยเพียงนามสกุล จอง ถูกพบเสียชีวิตที่บ้านของเขาในกรุงโซล

นายจอง มีตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของสถานีตำรวจยงซาน ที่ดูแลย่านอิแทวอนสถานบันเทิงในเมืองหลวงของเกาหลีใต้ที่เกิดเหตุ

สถานีตำรวจยงซาน เป็นหนึ่งในเป้าหมายของการสืบสวนครั้งใหญ่เกี่ยวกับอุบัติเหตุด้านความปลอดภัย รวมถึงความพยายามควบคุมฝูงชนที่ไม่เรียบร้อย

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 156 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นหญิงสาว รวมถึงวัยรุ่นและชาวต่างชาติ หลังผู้คนอย่างน้อย 100,000 คนร่วมฉลองเทศกาลฮาโลวีนหลังมีการระบาดของโรคโควิด-19 เป็นครั้งแรก แต่ทั้งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและตำรวจไม่ได้วางแผนมาตรการสำหรับฝูงชนจำนวนมากขนาดนั้น

เจ้าหน้าที่ระดับสูง รวมทั้งผู้บัญชาการตำรวจ นายกเทศมนตรีกรุงโซล และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ออกมาขอโทษประชาชน โดยยอมรับว่าพวกเขาล้มเหลวในการป้องกันภัยพิบัติที่ร้ายแรง

สำหรับนายจอง กำลังถูกสอบสวนหลังจากถูกสงสัยว่า เขาได้สั่งทำลายรายงานข้อมูลอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งอาจส่งผลเกี่ยวกับอุบัติเหตุด้านความปลอดภัยในคืนวันฮาโลวีน สำนักข่าวยอนฮัปรายงาน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าจะถูกพบศพ เขาได้ส่งข้อความไปยังเพื่อนเจ้าหน้าที่ว่าอาจ ฆ่าตัวตาย ก่อนที่จะพบว่าเสียชีวิตที่บ้านพักในเวลาต่อมา


คุณอาจสนใจ

Related News