ข่าวโซเชียล

ตำรวจเกาหลี รวบผีน้อยกว่าร้อยชีวิต คางานคอนเสิร์ต 'อาม ชุติมา' เจ้าตัวโพสต์ขอโทษ ยังไม่ได้ร้องเลยสักเพลง

โดย nattachat_c

28 มี.ค. 2566

777 views

วานนี้ (27 มี.ค. 66) ผู้ใช้ TikTok ได้โพสต์คลิปชาวไทยจำนวนมากที่ไปทำงานแบบผิดกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้ กำลังโดนตำรวจควบคุมตัวขึ้นรถบัส โดยระบุข้อความว่า


“คนไทยในเกาหลีใต้ โดนตำรวจจับกลางคอนเสิร์ต อาม ชุติมา เพราะลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายเกือบ 200 คน มีคนไทยล่อซื้อให้จับคนไทยผิดกฎหมายให้หมด พวกผับ แหล่งท่องเที่ยว และพวกขาย มันจะมีคนไทยล่อคนไทยให้ตำรวจเกาหลีจับ วันนี้จับหมดผับ”


ขณะที่ ผู้ใช้ TikTok อีกราย โพสต์ว่า “ตม.ลงร้าน D.. ได้คนไปเยอะมาก” 

-------------

ต่อมา 'อาม ชุติมา' ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่าน TikTok ส่วนตัว หลังจากมีรายงานข่าวว่า เจ้าตัวมีคิวไปแสดงคอนเสิร์ตที่ร้านอาหาร 2 แห่ง ในประเทศเกาหลี แต่ต้องเจอกับเหตุการณ์เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมแรงงานไทยผิดกฎหมาย หรือเรียกกันว่า 'ผีน้อย' กว่า 158 คน จาก 2 ร้าน ที่เจ้าตัวเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ต


โดย ร้านแรกโดนจับไป 149 คน ร้านที่สองคนไทยถูกจับอีก 9 คน แถมยังถูกปรับเงิน 800,000 บาท โดยแรงงานไทยที่ถูกควบคุมตัว ได้ถูกนำตัวขึ้นรถบัสไปถึง 2 คัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายของเกาหลีใต้ และเตรียมถูกส่งตัวกลับประเทศไทย


โดยโพสต์แรก 'อาม ชุติมา' โพสต์ด้วยใบหน้าสุดเศร้า พร้อมเขียนข้อความระบายความในใจ “เป็นกำลังใจให้คนไทยที่อยู่ในเกาหลีทุกคนนะคะ เหนื่อยก็พัก คนทางบ้านรออยู่" และอีกหนึ่งโพสต์ "ขอโทษจากใจสุดซึ้ง ขอโทษนะคะ”


ซึ่งอาม ก็ยังได้โพสต์คลิป บอกด้วยว่า “แม่คงยังไม่รู้ ว่าลูกยังไม่ได้ร้องเลยสักเพลง”

-------------
ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังผู้จัดการส่วนตัวของ 'อาม' เผยว่า อามยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เพราะเพิ่งเดินทางกลับมาถึงเมืองไทย และกำลังเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่จังหวัดจันทบุรี


โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 'อาม' ถูกจ้างให้ไปแสดงคอนเสิร์ตที่ร้านอาหารไทยในเกาหลี วันที่ 25 และ 26 มีนาคมที่ผ่านมา


โดยวันแรก วันเสาร์ที่ 25 มี.ค. ระหว่างเดินทางจากที่พักไปที่ร้านอาหาร ก็ได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองได้เข้ามาตรวจเอกสารคนไทยในร้าน และถูกควบคุมตัวอย่างที่เป็นข่าว เลยได้ยกเลิกงานแสดงในวันแรก


วันที่สอง วันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค. มีคิวไปแสดงอีกร้าน ซึ่งอามและทีมงานได้เดินทางมาถึงเพื่อเตรียมทำการแสดง ก็ถูกเจ้าหน้าที่เข้ามาขอตรวจเอกสารหลักฐานการทำงานที่เกาหลี โดยทางทีมได้มีเอกสารขออนุญาตถูกต้อง แต่ก็มีคนไทยบางส่วนที่ถูกควบคุมตัว ก็เลยต้องยกเลิกการแสดงไปทั้ง 2 วัน


ส่วนค่าตัว ทางเจ้าของร้านได้ชำระก่อนล่วงหน้าแล้ว ซึ่งก็เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

-------------




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DYvyO6CIPfk

คุณอาจสนใจ

Related News