ต่างประเทศ

งามหน้า! รวบ 9 ผีน้อยไทย ลอบค้ายาเสพติดในเกาหลีใต้ ยึดของกลางมูลค่ากว่า 260 ล้าน

โดย panisa_p

5 ต.ค. 2565

889 views

ตำรวจเกาหลีใต้จับกุมคนไทย 9 คน ฐานลักลอบนำเข้ายาเสพติด รวมมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านวอน ราว 260 ล้านบาท เพื่อนำไปขายให้กับคนไทยที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้


สำนักงานตำรวจจังหวัดชองนัมเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมชาวไทยวัย 33 ปี พร้อมกับสมาชิกอีก 8 คน ของขบวนการค้ายาเสพติดในจังหวัดชุงชองใต้ ในข้อหาละเมิดกฎหมายการควบคุมยาเสพติดของเกาหลีใต้


ทั้ง 9 คน เป็นผู้ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายจากประเทศไทย และได้มีการลักลอบนำยาเสพติดหลายชนิด เช่น เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ จากประเทศลาวเข้ามาในเกาหลีใต้ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 จนถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมา และนำยาเสพติดที่ลักลอบเข้ามาไปขายให้กับผู้ลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายชาวคนอื่น ๆ รวมถึงนำไปเสพเอง


ตำรวจระบุว่าผู้ต้องหาทั้งหมดนำยาเสพติดซุกซ่อนในบรรจุภัณฑ์อาหารเสริมและนำเข้ามาในเกาหลีใต้ ผ่านบริษัทส่งระหว่างประเทศ ซึ่งรายงานระบุว่า ขบวนการค้ายาเสพติดนี้ได้มีการติดต่อกับชุมชนชาวไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองนอนซานและชองยัง ในจังหวัดชุงชองใต้ รวมถึงชุมชนชาวไทยในจังหวัดจอลลาเหนือและกยองซังเหนือที่อยู่ใกล้เคียงกัน โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการจำหน่ายยาเสพติด


ตำรวจเผยว่า มียาไอซ์ถูกลักลอบนำเข้ามาทั้งหมด 3 กิโลกรัม ซึ่งบางส่วนถูกขายไปแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดได้แค่ 1.3 กิโลกรัมเท่านั้น โดยคิดเป็นมูลค่า 5,000 ล้านวอน ราว 130 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังยึดยาบ้า จำนวนทั้งหมด 192 เม็ด กัญชา 21 กรัม และยาอี อีก 2 กรัม


ด้านผู้ต้องหาให้การกับตำรวจว่า พวกเขาใช้ยาเสพติดเพื่อบรรเทาความเหนื่อยล้าจากการทำงานหนัก แล้วนำเงินที่ได้มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน รวมถึงซื้อยาเสพติดเพิ่ม

คุณอาจสนใจ

Related News