ต่างประเทศ

โดนขับออกจากเมือง! นทท.สุดเกรียน เล่นอี-เซิร์ฟ ในคลองเวนิส

โดย nattachat_c

18 ส.ค. 2565

116 views

เมื่อพูดถึงเมืองเวนิส เราจะเห็นภาพของเมืองแห่งสายน้ำ อันเต็มไปด้วยคลองหลายสายแสนสวย บรรยากาศสุดโรแมนติก และมนต์เสน่ห์ต่างๆ ที่ทำให้ ‘เวนิส’ เป็นเมืองมรดกโลก


ซึ่งที่ผ่านมา ก็มีพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว ที่ไม่เคารพกฎหมาย กฎกติกา หรือมีมารยาทในการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น ว่ายน้ำในคลอง ทำลายทรัพย์สิน และเปลือยท่อนบน บนอนุสรณ์สถานสงคราม

แต่นั่นยังไม่ร้ายแรงเท่ากับสิ่งที่นักท่องเที่ยวสองคนได้ทำลงไป

โดยทั้งสองคนนั้นได้เล่น eFoils (อิเล็กทรอนิกส์เซิร์ฟ) ที่คลองแกรนด์คาแนล ซึ่งเป็นคลองใหญ่ใจกลางเมืองเวนิส แถมเป็นเส้นทางคมนาคมสายหลักของเมือง และเป็นสิ่งแรก ที่คนนึกถึงเมื่อพูดถึงเวนิส

การกระทำอุกอาจนี้ คนในท้องถิ่นหลายคนได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ มีทั้งตอนที่พวกเขาหลบเลี่ยงเรือโดยสาร  แท็กซี่ที่อยู่ใต้สะพานริอัลโต รวมถึงการซึ่งผ่านมหาวิหาร Santa Maria della Salute  อายุ 300 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่นของเมือง

ขณะที่พวกเขาขี่เซิร์ฟผ่านใต้สะพาน Accademia นักเล่นเซิร์ฟคนหนึ่งตกลงมาในคลอง แต่ก็ไม่ลืมที่จะชูมือถือให้เหนือน้ำ เพื่อถ่ายเพื่อนของเขา

นายกเทศมนตรี ลุยจิ บรูกนาโร่ (Luigi Brugnaro) ทวีตวิดีโอของทั้งคู่ โดยเรียกพวกเขาว่า "คนงี่เง่าที่เอาแต่ใจสองคน กำลังเยาะเย้ยเมือง" โดยเขาเสนออาหารค่ำฟรีให้กับทุกคนที่สามารถระบุตัวตนของทั้งคู่ได้

ซึ่งต่อมา ลุยจิ ได้ทวีตในภายหลังว่า สามารถระบุตัวตนของทั้งคู่ได้แล้ว

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Il Gazzettino รายงานว่าทั้งคู่ถูกจับได้ในเวลาต่อมา เซิร์ฟทั้งสองใบซึ่งมีมูลค่าประมาณ 25,440 ดอลลาร์สหรัฐฯ (กว่า 900,000 บาท) ถูกยึดเนื่องจากไม่มีประกัน

ขณะที่ทั้งคู่ ถูกปรับคนละ 1,525 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 55,000 บาท) ฐานทำให้การเดินเรือเกิดความอันตราย นอกจากนี้ พวกเขายังถูกโจมตีจากสังคม และถูกขับไล่ออกจากเมืองทันที

นอกจากนี้ ทางการของเมืองยังได้สั่งให้ทนายความเริ่มดำเนินคดีกับทั้งคู่ในข้อหาทำลายภาพลักษณ์ของเมือง สถานกงสุลของประเทศของทั้งคู่จะได้รับการติดต่อด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News