ต่างประเทศ

ถ้าเป็นเศรษฐี T-Rex ก็แค่ 'ของแต่งบ้าน'

โดย nattachat_c

6 ก.ค. 2565

89 views

คำกล่าวที่ว่า เงินซื้อทุกอย่างไม่ได้ อาจจะเป็นความจริงอยู่บ้าง แต่อย่างน้อยมันก็สามารถซื้อ ‘T-Rex’ ได้


ซัทเทบีส์ (Sotheby's) บริษัทจัดการประมูลผลงานศิลปะสัญชาติอังกฤษ ได้เปิดเผยว่า จะมีการจัดประมูลโครงกระดูกฟอสซิลของญาติ T. rex ที่เดินทางไปทั่วโลกเมื่อประมาณ 76 ล้านปี ที่แล้ว โดยโครงกระดูกของเจ้า Gorgosaurus (กอร์โกซอรัส) จะประมูลในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้


โดย Gorgosaurus เป็นญาติกับทีเร็กซ์ที่โด่งดัง แต่ตัวจะเล็กกว่า ทำให้มันมีทั้งความเร็วและขนาดที่พอเหมาะในการล่าเหยื่อ มันอาศัยอยู่ในช่วงปลายยุคครีเทเชียส แถวๆตะวันตกของสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ในปัจจุบัน


เจ้า Gorgosaurus ตัวที่จะถูกประมูลนี้ ถูกค้นพบในแม่น้ำจูดิธ (Judith) เมืองฮาฟร์ (Havre) รัฐมอนตาน่า มีความสูงเกือบ 10 ฟุต (3 เมตร) และยาว 22 (6.7 เมตร)


โครงกระดูกของ Gorgosaurus ตัวอื่นๆ ทั้งหมดอยู่ในพิพิธภัณฑ์ จึงทำให้เจ้าตัวนี้ เป็นตัวเดียวในโลก ที่จะถูกประมูล และไปอยู่ในบ้านของใครสักคน


คาสแซนดร้า ฮัตตัน (Cassandra Hatton) หัวหน้าฝ่ายวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมสมัยนิยม ของซัทเทบีส์  กล่าวว่า ““ในอาชีพการงานของฉัน ฉันได้รับสิทธิพิเศษในการจัดการและขายวัตถุที่พิเศษและไม่เหมือนใครมากมาย แต่มีเพียงไม่กี่ชิ้นที่สามารถจุดประกายความมหัศจรรย์และจินตนาการได้เหมือนกับโครงกระดูก Gorgosaurus อันแสนมหัศจรรย์นี้”


ทั้งนี้ ซัทเทบีส์ คาดว่า ราคาประมูลจะอยู่ที่ 5 - 8 ล้านดอลลาร์

คุณอาจสนใจ