ตำรวจพัทยาปูพรมตามล่าแก๊งขอทานต่างด้าว มีพฤติกรรมกร่าง เร่งผลักดันกลับประเทศ

จากกรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการร้านอาหารอาหรับ ได้นำคลิปมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า มีกลุ่มชาวต่างด้าว มีพฤติกรรมกร่าง เข้ามาขอเงินจากนักท่องเที่ยว ภายในร้านอาหาร แต่เมื่อขับไล่ กลับมีพฤติกรรมไม่พอใจ ท้าให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาได้เพราะไม่เคยกลัว สร้างความกลัวให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก 


ล่าสุดเมื่อเวลา 11.06 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ปูพรมลงพื้นที่ออกล่าตัวต่างด้าวแก๊งนี้ จนกระทั่งพบตัวบุคคลต่างด้าว จำนวน 2 ราย กำลังนอนหลับอยู่ภายในตึกร้างภายในซอยพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้ควบคุมตัวมาตรวจสอบ


โดยจากการตรวจสอบไม่พบเอกสารแสดงตัวบุคคลแต่อย่างใด ซึ่งทั้งสองรายนั้น ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดแล้ว ยืนยันได้ว่าเป็นกลุ่มเดียวกันที่ปรากฏในข่าวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ส่วนบุคคลที่ปรากฏในหลักฐานตามกล้องวงจรปิดของผู้เสียหายนั้น อยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


อย่างไรก็ตามพ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เปิดเผยว่าต่างด้าวกลุ่มนี้มิได้มีพฤติกรรมเป็นมาเฟียแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการที่จะเข้าไปขอเงินจากนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ด้วยบางครั้งมีอาการมึนเมา จึงแสดงพฤติกรรมที่ไม่เป็นมิตรกับผู้อื่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอยืนยันกับประชาชนว่า จะเร่งติดตามตัวบุคคลเหล่านี้มาดำเนินคดี และผลักดันกลับประเทศอย่างแน่นอน เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และคืนความสุขให้กับประชาชนด้วย


เบื้องต้นกลุ่มต่างด้าวที่สามารถจับกุมตัวมาได้ ก็จะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ในข้อกล่าวหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และก่อความเดือดร้อน รวมถึงจะต้องผลักดันกลับประเทศตามภูมิลำเนาเกิดต่อไป

โดย gamonthip_s

19 ต.ค. 2567

159 views

EP อื่นๆ