ตำรวจสอบสวนกลาง รวบชายวัย 50 หลอกลงทุนขายตรงน้ำสมุนไพรสกัด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.4 บก.ปอศ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม นายกิตติศักดิ์ฯ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ 685/2567 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"


สถานที่จับกุม หน้าบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 10 ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น


พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2565 ได้มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวน 18 ราย เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ว่าบริษัทแห่งหนึ่งในฐานะนิติบุคคล โดยมีนายธาวิญญ์ฯ และนายกิตติศักดิ์ฯ ในฐานะส่วนตัว อ้างว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับขายตรงน้ำสมุนไพรสกัดเพื่อสุขภาพ และสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ โดยลงทุน 5,000 บาท จะได้รับผลตอบแทน 1,000 บาท และลงทุน 35,000 บาท จะได้รับผลตอบแทน 7,000 บาท ภายใน 15-30 วัน ซึ่งเมื่อคำนวณแล้วเท่ากับร้อยละ 20-40 ต่อเดือน หรือคิดเป็นร้อยละ 240-480 ต่อปี ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาใช้วิธีการให้กลุ่มผู้เสียหายแนะนำการลงทุนต่อๆ กันไป ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท โดยนายกิตติศักดิ์ฯ ได้ชักชวนผู้เสียหาย เมื่อมีผู้เสียหายหลงเชื่อ นายกิตติศักดิ์ฯ จะดึงเข้ากลุ่มไลน์และแจ้งรายละเอียดในการลงทุน โดยในช่วงแรกบางรายได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ แต่หลังจากนั้นจะไม่มีการจ่ายเงินให้แต่อย่างใดและบ่ายเบี่ยงตลอดมา


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนสอบสวน ทราบตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ มีผู้ต้องหาทั้งหมดจำนวน 3 ราย ได้แก่ บริษัทขายตรงดังกล่าวในฐานะนิติบุคคล, นายธาวิญญ์ฯ และนายกิตติศักดิ์ฯ ในฐานะส่วนตัว โดยผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ถูกจับกุมและดำเนินคดีไปก่อนแล้ว ส่วนนายกิตติศักดิ์ฯ ยังคงหลบหนีอยู่ พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. จึงได้ขออนุมัติหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย



ต่อมา จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า นายกิตติศักดิ์ฯ ได้หลบหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ 10 ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบนายกิตติศักดิ์ฯ พักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวจริง จึงได้เข้าแสดงตัวและทำการจับกุม จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

โดย gamonthip_s

11 ก.ย. 2567

149 views

EP อื่นๆ