ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้าน 'Pizza Crust 26' สอนทำพิซซ่า สร้างรายได้เสริม

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... Pizza Crust 26 หลัก ๆ คือ ขายส่งแป้งพิซซ่า คุณโมช่า อรชพร เล่าว่า ทำมาตั้งแต่รุ่นคุณแม่ 24 ปีแล้ว ตอนคุณโมช่ายังเด็กถ้าอยากได้ของเล่น คุณแม่จะบอกว่า ให้ไปขายพิซซ่าเอาเงินมาซื้อเอง คุณโมช่าจึงคุ้นเคยกับการขายพิซซ่าแบบจริงจังมาตั้งแต่อายุ 16 ปี


พอมาทำธุรกิจต่อจากคุณแม่เต็มตัว คุณโมช่า ก็ปรับเพิ่มมีการขายพิซซ่าพร้อมทาน และเปิดคอร์สสอนคนที่อยากทำพิซซ่าเป็น ลูกค้าที่มาเรียน ก็เพื่อจะนำไปทำขาย มีทั้งเพื่อเป็นอาชีพหลัก และเป็นอาชีพเสริม เช่น บางคนมีร้านน้ำอยู่แล้ว อยากขายพิซซ่าเสริมด้วย บางคนทำไปขายเพื่อนที่ทำงาน เสาร์อาทิตย์ก็มาขายตลาดนัด


คุณโมช่าบอกว่า มีลูกค้ามาเรียนเยอะ จนถึงวันนี้มีคนเรียนไปแล้ว 500-600 คน มาจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ ส่วนใหญ่จะขายดี ประสบความสำเร็จ ความพิเศษของแป้งพิซซ่าที่ร้าน คือ เมื่ออบแล้วจะกรอบนอกนุ่มใน ทิ้งไว้ก็ไม่แห้งแข็ง โดยแป้งจะผลิตใหม่ทุกวัน ส่งขายได้ถึงวันละ 10,000 แผ่น นอกจากแผ่นแป้งแล้ว ซอสพิซซ่าก็เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน รสชาติอร่อยทีเดียว


การขายพิซซ่าลงทุนน้อย กำไรดี ยกตัวอย่าง อย่างหน้าปูอัด-ชีส ขนาด 10 นิ้ว ต้นทุนคือแป้งกับกล่อง 1 ชุด 32 บาท บวกท็อปปิ้ง บวกชีส ประมาณ 40-50 บาท รวมต้นทุนไม่เกิน 100 บาท แต่สามารถขายได้ในราคา 199 บาท กำไร 50 - 60% เลยทีเดียว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FheagPvlb-M

โดย weerawit_c

13 ส.ค. 2566

171 views

EP อื่นๆ