นักธุรกิจเกาหลี ทุ่มงบกว่า 60 ล้านบาท เปิด Love in Museum พัทยา

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดนิทรรศการ Love in Museum พัทยา พิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ของเมืองพัทยา ณ ท่าเรือแหลมบาหลีฮาย โดยมี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา มร.คิม ฮยอน เชิน ผู้ก่อตั้ง Love in Museum พัทยา นายเริ่น หงเหว่ย ศิลปินภัณฑารักษ์ นักวิจัยศิลปะร่วมสมัย สถาบันวิจัยศิลปะและหัตถกรรม มหาวิทยาลัยฝูโจว นักธุรกิจทั้งคนไทยและต่างชาติ แขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมแสดงความยินดีคับคั่ง


มร.คิม ฮยอน เชิน ผู้ก่อตั้ง Love in Museum เปิดเผยว่า พิพิธภัณฑ์ Love in Museum เป็นการรวบรวมผลงานศิลปะที่น่าทึ่งหลายร้อยชิ้นนำมาจัดแสดง ความโดดเด่นคือการเชิญศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับความรัก และศิลปินจากทั่วโลกมาร่วมสร้างสรรค์ แสดงผลงานเป็นประจำทุกปี เพื่อให้คนที่เข้ามาเยี่ยมชมนิทรรศการได้สัมผัส และเพลิดเพลินกับผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินจากประเทศต่างๆ พร้อมกับภูมิหลังทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย


โดยศิลปินจะสื่อสารและแสดงออกถึงความรักในรูปแบบต่างๆ ผ่านงานจิตรกรรม ประติมากรรม ศิลปะจัดวาง ภาพถ่าย และศิลปะการแสดง ซึ่งทำให้ผู้เข้าชมนิทรรศการได้สัมผัสถึงงานศิลปะที่หลากหลาย โดยได้งบกว่า 60 ล้านบาทในการสร้างพิพิธภัณฑ์ Love in Museum คบนพื้นที่ 2,000 ตร.ม.


ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าหมายให้สถานที่แห่งนี้ก้าวสู่จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบงานด้านศิลปวัฒนธรรมแห่งใหม่ของเมืองพัทยา และประเทศไทย ส่วนการเลือกเปิดตัวนิทรรศการ Love in Museum ที่เมืองพัทยา เนื่องจากพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดัง สถานที่ท่องเที่ยวที่นี่มีชีวิตชีวาและมีความหลากหลาย นอกจากชายหาด และทะเล ไฮไลท์สำคัญที่ทุกคนนึกถึงแล้ว ยังมีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์ยามค่ำคืน เป็นที่แห่งการผสมผสานระหว่างประเพณีวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมและความทันสมัย


ซึ่งทำให้ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ช่วยดึงดูดให้ Love in Museum กลายเป็นจุดสนใจและดึงดูดให้มีผู้เข้ามาเยี่ยมชมนิทรรศการมากยิ่งขึ้น อีกทั้งรัฐบาลมีนโยบายการส่งเสริมเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งเมืองพัทยาถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ที่มีความพร้อมหลาย ๆ ด้าน ทั้งแหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง ศาสนสถานทุกศาสนา ชุมชน Old Town กลุ่มอาชีพประมง ฯลฯ


ทั้งหมดนี้จะช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจของพัทยาผ่านงานสร้างสรรค์ด้านศิลปวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี มร.คิม ฮยอน เชิน ผู้ก่อตั้ง Love in Museum เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับ Love in Museum จัดแสดงนิทรรศการแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อหลัก ได้แก่ 1.ความรักของมนุษย์ 2.ความรักของสัตว์ และ 3.ความรักของพืช "Love in Museum ไม่ใช่แค่สถานที่จัดแสดงทางศิลปะ แต่ยังเป็นการเดินทางทางความรู้สึกที่จะพาทุกไปสำรวจความเป็นไปได้ที่ไม่สิ้นสุดในโลกอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ สะท้อนให้เห็นถึงการแสดงออกทางความรักในมิติและรูปแบบอันหลากหลาย ภายใต้ธีม ความรัก


ซึ่งเป็นธีมที่เป็นเอกลักษณ์และการนำเสนอทางศิลปะนี้ มั่นใจว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวได้หลากหลาย ทั้งกลุ่มคู่รักหนุ่มสาว ผู้รักในงานศิลปะ ครอบครัว คู่รัก นักเรียน นักศึกษา และนักสำรวจวัฒนธรรม ฯลฯและด้วยทำเลที่ตั้งที่ท่าเรือพัทยา ซึ่งมีการคมนาคมที่สะดวก ไม่เพียงดึงดูดนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังมอบความเพลิดเพลินทางวัฒนธรรมและศิลปะให้กับคนในท้องถิ่นอีกด้วย สำหรับบัตรเข้าชม Love in Museum จำหน่ายราคา 460 บาท เพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัว ได้มอบส่วนลดพิเศษ 50% เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาเยี่ยมชมได้มากยิ่งขึ้น

โดย weerawit_c

19 ส.ค. 2566

553 views

EP อื่นๆ