นาทีระทึก พายุงวงช้างพัดเรือนักท่องเที่ยว กลางแม่น้ำบางตะบูน เร่งค้นหา 2 ผู้สูญหาย

ที่ จ.เพชรบุรี เกิดพายุงวงช้างพัดอย่างรุนแรง ทำให้เรือนักท่องเที่ยวจม ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่สั่งการ ให้ช่วยค้นหาผู้สูญหายอีก 2 ราย


ที่เกิดเหตุเป็นกลางแม่น้ำบางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี อยู่ห่างจากฝั่งด้านทิศใต้ ประมาณ 15 เมตร พบหลังเกิดเหตุมีผู้ประสบภัยว่ายน้ำขึ้นมาที่บริเวณริมฝั่งได้ 6 คน เป็นชาย 2 คน คือ นายสัมพันธ์ เป็นคนขับเรือ และนักท่องเที่ยว คือ นายธนากร อีก 4 คนเป็นผู้หญิง คือ นางสาวสุธีพร นางสาววาสนา นางสาวสุนีย์ และนางสาวธนาพร โดยขณะนี้ยังมีผู้สูญหาย เป็นชาย 2 คน คือ นายกฤษณัฐ และนายชนินทร์


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 12 ส.ค.66 นายสัมพันธ์ คนขับเรือ บอกว่า ได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มนักท่องเที่ยว 7 คน จาก Water Camping Resort ให้พานำเที่ยวบริเวณปากอ่าวแม่น้ำวังตะบูน เพื่อดูทัศนียภาพ จึงพานักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ขึ้นเรือโดยสารมีหลังคา หรือที่ชาวบ้านเรียกเรือแท็กซี่ ยาวประมาณ 12 เมตรกว้าง 3 เมตร สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ 22 คน


หลังเที่ยวชมทัศนียภาพเสร็จ นายสัมพันธ์ ก็ขับเรือล่องกลับเข้ามาในแม่น้ำบางตะบูน เหลือระยะทางอีกประมาณ 2 กิโลเมตร จะถึงรีสอร์ท ปรากฏเกิดพายุงวงช้างขนาดใหญ่พัดรุนแรง ทำให้เรือพลิกคว่ำทันที คณะนักท่องเที่ยวไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ นายสัมพันธ์พยายามช่วยเหลือ นำนักท่องเที่ยวชาย 2 คน ที่อยู่ใกล้ตัวเองที่สุด พาว่ายน้ำเข้าริมตลิ่ง


เมื่อใกล้ถึงริมทะเลคาดว่าน่าจะปลอดภัยแล้ว นายสัมพันธ์ก็ว่ายน้ำกลับไปที่จุดเรือล่ม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 5 คน แต่ปรากฏว่าตอนหันกลับมา พบชาย 2 คน ที่ช่วยไว้รอบแรก จมน้ำหายไป ขณะห่างจากตลิ่งไม่เกิน 4-5 เมตร ตอนนั้นนายสัมพันธ์ ไม่สามารถกลับไปช่วยเหลือได้ทัน จำเป็นต้องช่วยผู้ประสบภัยอีก 5 คน ขึ้นฝั่ง


นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสัน ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ลงพื้นที่ สั่งการให้เร่งค้นหาผู้สูญหายทั้ง 2 ราย คือ นายกฤตณัฐ อายุ 27 ปี ตามรายงานระบุว่า สวมเสื้อยืดสีดำ และนายชนินทร์ อายุ 25 ปี สวมเสื้อฮาวายสีขาว โดยชุดประดาน้ำจากมูลนิธิสว่างสรรเพชรรมสถาน ได้ระดมค้นหาผู้สูญหายจนถึงดึก ยังไม่พบ ทั้งนี้จะมีการสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบในวันนี้อีกครั้ง



โดย weerawit_c

13 ส.ค. 2566

151 views

EP อื่นๆ