โบตั๋นเช็คอิน 'บ้านหิรัณยกุล' ร้านอาหารไทย บรรยากาศสุดโรแมนติกริมแม่น้ำเจ้าพระยา

โบตั๋นเช็คอิน 12 ส.ค.66 พาไปร้าน 'บ้านหิรัณยกุล' ร้านอาหารไทย บรรยากาศสุดโรแมนติก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านเมืองเก่ากรุงเทพ สามเสนซอย3 (ซอยสามพระยา)


'บ้านหิรัณยกุล' บ้านหลังใหญ่สไตล์โคโลเนียลแบบยุโรปเน้นโทนชมพูหวานๆที่เป็นทั้งโฮเทลสุดเก๋และร้านอาหารไทยฟิวชั่นแห่งใหม่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา นั่งจิบเครื่องดื่ม ทานอาหารอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆของแม่น้ำเจ้าพระยา


คำว่า หิรัณยกุล นั้นหมายความว่า สกุลทองคำ เนื่องมาจากครอบครัวของ คุณจี๊ และ คุณอู๋ เจ้าของร้าน ทำธุรกิจเกี่ยวกับทองคำ จึงอยากตั้งชื่อตามธุรกิจหลักของครอบครัว สืบทอดสมบัติของตระกูลต่อ ๆ ไป จึงคิดที่จะพัฒนาพื้นที่ริมน้ำแห่งนี้ เปลี่ยนบ้านไม้ริมน้ำหลังเก่า ให้กลายมาเป็นบ้านหลังใหญ่สไตล์โคโลเนียล


โดยเลือกออกแบบตกแต่งภายนอกให้เป็นสีชมพูอ่อนสบายตา และภายในแต่ละชั้นให้มีมีสีสันที่แตกต่างกันออกไป ให้บรรยากาศแบบร่วมสมัย ทั้งสไตล์ไทย สไตล์โปรตุเกส และสอดแทรกความเป็นจีนลงไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ลายคราม ซึ่งเป็นของสะสมของคุณพ่อ แล้วดีไซน์แต่ละโซนออกมาตามความชอบที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น Boutique Hotel ของคุณพ่อคุณแม่, Tea Room และ Cafe & Restaurant ของคุณจิ้และคุณอู๋


ทางร้านเน้นเสิร์ฟอาหารไทยทานง่ายในแบบที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี ภายในคอนเซ็ปต์การได้ร่วมโต๊ะทานอาหารกับคนในครอบครัว


ทั้งนี้ 'บ้านหิรัณยกุล' เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11:00-22:00 น.



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/dhTzvM-RD9A

โดย weerawit_c

12 ส.ค. 2566

75 views

EP อื่นๆ