จับได้แล้ว โจรสาวบุกชิงสร้อยทอง 37 เส้น อ้างปัญหาหนี้สิน สามีช็อก ไม่คิดกล้าก่อเหตุ

ตำรวจจับได้แล้ว โจรสาวกระชากทองหน้าห้องพักไม่สำเร็จ ก่อนไปร้านทองบุกชิงสร้อยคอทองคำไป 37 เส้น สาเหตุมาจากปัญหาหนี้สิน


กรณีคนร้ายเป็นหญิง สวมโม่งปิดบังใบหน้า พยายามไปก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำหญิงสูงอายุถึงหน้าห้องพัก ในบ้านเอื้ออาทรบางโฉลง อ.บางพลี แต่ไม่สำเร็จ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ไปจี้ชิงสร้อยคอทองคำ น้ำหนักสองสลึง รวม 37 เส้น หลบหนีไป เหตุเกิดที่ร้านทองย่าน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ


ล่าสุดคดีนี้ เมื่อวาน ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางเสาธง ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว มีชื่อว่า น.ส.วนิดา อายุ 30 ปี เป็นหัวหน้าคนงานโรงงานในพื้นที่ อ.บางเสาธง จับได้ที่บ้านพัก พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำ 28 เส้น เสื้อผ้าที่สวมใส่ตอนก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ นำตัวมาสอบสวนท่ามกลางความตกใจของสามี


น.ส.วนิดา ที่จำนนด้วยหลักฐานจากกล้องวงจรปิด สารภาพว่า นำสร้อยคอ 5 เส้น ไปขายที่ร้านทองในห้างย่านบางนาแล้ว ได้ราคาเส้นละ 1 หมื่นบาท นำเงินไปใช้หนี้สินบางส่วนแล้ว สาเหตุที่ทำ เพราะต้องหาเงินมาจ่ายหนี้สิน ค่าบ้าน ค่ารถ และมีค่าใช้จ่ายเรื่องของการศึกษาของลูก เมื่อหมุนเงินไม่ทัน จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ


ขณะที่สามี บอกตกใจมาก ยังช็อกที่ภรรยาถูกจับ ไม่คิดว่าจะกล้าลงมือก่อเหตุ ก่อนเกิดเหตุเลิกงานที่บริษัทเดียวกัน ยังกลับบ้านพร้อมกัน โดยไม่เห็นพิรุธของภรรยาแต่อย่างใด กระทั่งมาทราบว่า ภรรยาถูกจับ ส่วนสาเหตุคาดว่าจะมาจากหนี้สิน ทั้งหยิบยืมคนในโรงงาน หรืออาจเป็นหนี้นอกระบบด้วย เพราะภรรยาไม่เคยบอกอะไร ก่อนหน้านี้ตนก็เคยช่วยใช้หนี้ไปบ้างบางส่วนแล้ว


พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางเสาธง เปิดเผยว่า คดีนี้ฝ่ายสืบสวนหาเบาะแสจนติดตามจับกุมตัวได้อย่างรวดเร็ว และยึดของกลางได้เกือบหมด ส่วนสาเหตุอ้างว่ามาจากการปัญหาหนี้สิน และภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว จึงคิดสั้นก่อเหตุ


ส่วนอาวุธที่นำมาข่มขู่พนักงานตามคลิปวงจรปิด ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกางเกงกันฝนสีฟ้า นำมาพันม้วน ให้ดูคล้ายมีอาวุธเพื่อใช้ในก่อเหตุ โดยผู้ก่อเหตุไม่ประสงค์จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ยอมรับว่าก่อเหตุจริง จึงนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


โดย weerawit_c

6 ส.ค. 2566

144 views

EP อื่นๆ