พ่อค้าร้านชาชื่อดัง เตือนภัย สั่งสินค้าออนไลน์ ได้ของไม่ตรงปก เสียทั้งเงินเสียทั้งความรู้สึก

คลิปวีดีโอ ความยาว 45 วินาที ที่ นายพงษ์เทพ บุญเพียร อายุ 42 ปี เจ้าของร้านชาชื่อดัง ในตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ กำลังแกะกล่องพัสดุที่ส่งมาจากร้านค้าออนไลน์แห่งหนึ่ง หลัง จากที่ได้สั่งซื้อกระติกน้ำ ขนาด 14 ลิตร พร้อม ฝาปิดที่กางมาเป็นโต๊ะได้ ซึ่งจากการสังเกตนั้น ขนาดกล่องพัสดุแล้ว ไม่น่าจะใส่กระติกน้ำแข็ง ขนาด 14 ลิตร ได้


ซึ่ง นายพงษ์เทพ ได้บันทึกคลิปวีดีโอการเปิดกล่องพัสดุไป พลางบ่นไป เนื่องจาก คาดว่า คงน่าจะเสียรู้ร้านค้าออนไลน์เสียแล้ว ซึ่งหลังจากเปิดกล่องพัสดุมาก็เป็นจริงตามที่ นายพงษ์เทพ บ่น คือ เป็นกระติกน้ำแข็ง ขนาดเล็ก ที่มีขายตามตลาดนัด ใบละไม่กี่สิบบาท ซึ่ง นายพงษ์เทพ ได้โอนเงินจ่ายค่ากระติกน้ำแข็ง ไป 259 บาท แถม ต้องรอของนานกว่า 1 เดือน ถึงจะได้ของ


โดย นายพงษ์เทพ ยังพูดติดตลกว่า โดนแล้ว กุโดนแล้ว ถ้าเป็นกระติกอย่างนี้ไปซื้อตลาดนัดก็ได้ แถมไม่ต้องรอเกือบเดือน โดยคลิปดังกล่าวโพสต์ลงโซเชียลเพื่อ เตือนภัย กับ การสั่งซื้อของออนไลน์ ที่ซึ่งทุกวันนี้มีมากมายหลายเว็บไซค์ ซึ่งอยากให้เป็นอุทาหรณ์ในการสั่งของออนไลน์ ควรจะไปซื้อที่ตลาด หรือ ที่ที่เขาจัดขาย เพื่อจะได้ของตามต้องการ และ ถูกใจ


นายพงษ์เทพ บุญเพียร อายุ 42 ปี เจ้าของร้านชาชื่อดัง เผยว่า ตนเองได้สั่งซื้อกระติกมีฝาปิดมีขาตั้ง เห็นในโปรไฟล์ เห็นในคอมเมนต์ มันดูแล้วน่าเชื่อถือ โดยกระติกที่ตนสั่งราคา 259 บาท ส่งฟรี ลักษณะสินค้าสิ่งที่เขาโพสต์ขายจะมีฝาปิดและเวลากลางออกจะมีขาตั้ง ขนาด 14 ลิตร รอมาเป็นเดือน แต่สิ่งที่ส่งมาเป็นกระติกน้ำธรรมดา ตรงปกแต่สี นอกนั้นไม่ตรงปกเลย


ตนก็รู้สึกเสียความรู้สึกนิดนึ่ง เพราะตนตั้งใจจะซื้อ เห็นในโปรไฟล์เขาน่าเชื่อถือ แต่พอมาอย่างนี้ก็รู้สึกเสียความรู้สึก อีกอย่างตังเมียด้วย พอเมียรู้เรื่องถึงกับหัวเราะ ตนเองก็อยากฝากเตือนถึงคนที่กำลังจะซื้อของออนไลน์ ขนาดเก็บปลายทางสั่งมายังไม่ตรงปก ตนเองว่าไปซื้อตามหน้าร้านดีกว่าง่าย ๆ บางทีเงิน 200 / 300 กับบางคนมันเยอะนะ กับของที่เราตั้งใจอยากได้ แล้วไม่ได้

โดย weerawit_c

5 ส.ค. 2566

19 views

EP อื่นๆ