'อ.ควีนมหาเลียบ' โพสต์ถาม คนที่มารุมด่าปฏิบัติธรรมกันจริงไหม ? เตรียมไลฟ์แจงประเด็นศาสนาพุทธงมงาย

จากกรณีรายการโหนกระแสพูดคุยกับอาจารย์เบียร์ คนตื่นธรรม, อาจารย์ควีน มหาเลียบ, อาจารย์โจ ดูแล้วใช่เลย นักโหราศาสตร์ และเจ้าพิธีกรรม หลังเป็นประเด็นดรามาที่อาจารย์เบียร์ออกมาเผยแพร่หลักคำสอนเตือนสติคนดูดวง และมีช่วงหนึ่งที่อาจารย์ควีน กล่าวว่า "คุณมีสิทธิ์ที่จะเชื่อในสิ่งอื่นได้ ตัวคุณก็งมงายเหมือนกัน คุณบอกพระพุทธเจ้าพูดถูกหมดจริงหมดใช่หมด เอาจริงบางอย่างที่พระพุทธเจ้าพูด ก็อาจจะพิสูจน์ไม่ได้นะ ดิฉันไม่ได้ว่าคนที่นับถือศาสนาพุทธนะคะ ดิฉันแค่ยกตัวอย่างให้เห็น ว่าคุณเองก็กำลังงมงายในศาสนาของคุณ ว่าพระพุทธเจ้าพูดอะไรถูกหมด จริงหมด ใช่หมด" จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์


ล่าสุด อาจารย์ควีน มหาเลียบ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า "เรื่องมันมีอยู่ว่า คนที่มารุมด่าดิฉันอย่างหยาบคาย คือคนที่มาจากกลุ่มปฏิบัติธรรมของคุณเบียร์ และส่วนใหญ่เป็นคนที่บอกว่าตัวเองตื่นธรรมแล้ว คนที่ไปคอมเมนท์ว่า อยู่ฝั่งดิฉัน ก็โดนด่าด้วย สรุปว่า พวกคุณปฏิบัติธรรมกันจริงๆ ใช่ไหม


ส่วนเรื่องประเด็นศาสนาพุทธ ดิฉันไม่ได้หมายความว่า คนที่นับถือศาสนาพุทธงมงาย อันนี้หลงประเด็นค่ะ ดิฉันไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น เพราะดิฉันเองก็ศรัทธาในคำสอนของพระพุทธเจ้า แต่เข้าใจว่าการสื่อสาร ทำให้เข้าใจผิด


หากมีตรงไหนที่ทำให้เข้าใจผิด ดิฉันกราบขออภัยชาวพุทธจริงๆ จากใจ แต่ดิฉันจะไลฟ์ หรืออัดคลิปอธิบายในประเด็นนี้อีกครั้ง เพื่อให้เข้าใจตรงกันทุกฝ่ายค่ะ"

โดย panisa_p

7 ต.ค. 2567

2.3K views

EP อื่นๆ