อุทาหรณ์! พ่อ-แม่วัย 16 ให้นมลูกก่อนนอนแล้วหลับไป ย่ากลับจากกรีดยางพบหลานสำลักนมดับ

อุทาหรณ์! พ่อ 16 แม่ 15 ให้นมลูกก่อนนอน กลางดึกย่ามาพบหลานนอนสำลักนมเสียชีวิตไปแล้ว


วันนี้ (30 กันยายน 2567) ร.ต.ท.ภูริพัฒน์ เมษสุวรรณ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งมีเด็กทารกเสียชีวิต อยู่ในบ้านพักกลางสวนยางพาราใน ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รุดไปตรวจสอบ



มาถึงที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นทารกเพศหญิง อายุ 1 เดือน 7 วัน อยู่ในสภาพน้ำนมเลอะเต็มหน้า ไหลออกมาจากปากและจมูก โดยมี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และ นางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี พ่อและแม่ของเด็กหญิง ยืนให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่อยู่ แพทย์เวรชันสูตรไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย



สอบถามนายเอ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ให้นมลูก 1 ขวด (แบบมีจุก) หลังให้เสร็จก็เอาขวดนมออกและพากันนอนหลับ จนเวลา 02.00 น. แม่ของตนกลับมาบ้านเห็นว่าหลานนิ่งไปเลยปลุกตนและแฟนมาดู พบว่าลูกสาวได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยที่มีน้ำนมไหลออกมาจากปากและจมูก ตนอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครที่มีลูกเล็ก ให้ดูแลเขาให้ดีๆ อย่าให้คลาดสายตาเพราะเพียงเวลาแค่ไม่นานที่เราไม่ได้ดูลูกอาจจะทำให้เราเสียลูกไปตลอดกาลก็ได้



ด้านย่าของเด็กหญิงบอกว่าตนกลับมาจากกรีดยางพารา เวลา 02.00 น. ได้เดินเข้าไปดูหลานตามปกติ แต่เห็นว่าหลานนิ่งไปตัวเย็นและออกสีเหลืองแล้ว จึงปลุกลูกชายก่อนจะโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านดังกล่าว เบื้องต้น ร.ต.ท.ภูริพัฒน์ เมษสุวรรณ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป



ส่วนที่วัดเขาตาโปน ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ทราบว่าครอบครัวของเด็กหญิงไม่มีกำลังทรัพย์พอที่จะจัดงานศพ จึงให้ทางวัดประกอบพิธีทางสงฆ์ และฌาปนกิจในวันนี้เลย สัปเหร่อของวัดเปิดเผยว่า ทางครอบครัวให้ทำพิธีฌาปนกิจให้เสร็จในวันนี้ เพราะไม่มีเงินและเป็นความเชื่อของครอบครัว ซึ่งจากที่พ่อแม่ของเด็กหญิงเล่าบอกว่าเด็กหญิงนอนสำลักน้ำนมทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตดังกล่าว

โดย parichat_p

30 ก.ย. 2567

695 views

EP อื่นๆ