พรรคแตก! 'ธรรมนัส' ลั่นเป็นรัฐบาล ชี้หากไม่ขับก็อยู่ 'พลังประชารัฐ'

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐแถลงหลังเกิดกระแสข่าวขัดแย้งกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  โดยหลังจากรอเวลากว่าหนึ่งชั่วโมง นายไผ่ ลิกค์ ได้ลงมาให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่าเราได้คุยกันเมื่อหนึ่งชั่วโมงก่อนจะแถลง โดยยังมีอีกหลายคนยังไม่มา  และอย่างที่เห็น เราก็ให้กำลังใจกัน และอย่างไรก็คงต้องร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย โดยเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติและพื้นที่เป็นสำคัญ


เมื่อถามว่าพลังประชารัฐเป็นสองส่วนหรือเปล่า ตนว่าไม่ ตนว่าเรื่องอย่างนี้ให้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัสดีกว่า โดยเห็นว่า ร.อ.ธรรมนัสไม่ได้รับความเป็นธรรม เราเลยมาให้กำลังใจ


เมื่อถามถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เดินทางมาเป็นการเคลียร์หรือไม่ นายไผ่กล่าวว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วจนตกใจ  พวกเรามาให้กำลังใจเป็นหลัก เรารู้สึกถึงความไม่เป็นธรรม


เมื่อถามว่า ณ วินาทีนี้ พรรคเพื่อไทยระบุว่า ให้กลุ่มนี้หรือกลุ่ม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายไผ่ระบุว่า ให้กลุ่มนี้ วันนี้พวกเราเป็นรัฐบาล


ซึ่งต่อมาเมื่อ ร.อ.ธรรมนัสมาถึง กลุ่มของนายไผ่ก็มอบดอกไม้ให้กำลังใจ และ รอ.ธรรมนัสก็ได้กล่าวและบอกว่าวันนี้ไม่ได้เป็นการแถลงข่าว  แต่เป็นการให้กำลังใจ ตนยืนยันว่ามีเจตนารมณ์ชัดเจนว่าตนมีจุดยืนชัดเจนทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง  ต้องขอบคุณพี่น้องที่เป็น สส. มาจากทุกภาค


เมื่อถามถึงกรณีที่นายไพบูลย์มาเจรจา ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ตนทำงานกับนายไพบูลย์มา นายไพบูลย์ก็ให้กำลังใจและตนบอกว่าไม่ได้ทะเลาะกับใคร และขอมีจุดยืนของตัวเอง  อยู่กันมาตั้งแต่พรรคยังเป็นวุ้น


เมื่อถามถึงการส่งชื่อ รมต.​ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า  ณ เวลานี้แกนนำรัฐบาลเขาขอยืนยันว่าเราจะให้ รมว.​รักษาการตัดสินใจและคุยกัน ไม่ใช่ว่าเราจะทำอะไรโดยไม่ถามแกนนำ


“ขอยืนยันว่าที่ยืนตรงนี้เป็นรัฐบาลทั้งหมด พวกเราที่ยืนอยู่ตรงนี้เป็นพรรครัฐบาล เราจะไม่ก้าวล่วงบุคคลภายนอกที่ยืนอยู่ตรงนี้ ” ร.อ.ธรรมนัสกล่าว


พรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งเดียวกันและมีบางลกลุ่มพยายามสร้างความแตกแยกให้เรา ร.อ.ธรรมนัสระบุ หากเขายังไม่ขับเราก็อยู่ที่นั้่น เมื่อถามว่าอยู่ยังไง ก็อยู่อย่างนี้  เวลาประชุมสภารัฐบาลไปทางไหนก็ไปทางนั้น เอาเป็นว่าพรุ่งนี้เช้ารู้ เดี๋ยวก็เป็นข่าวเอง ร.อ.ธรรมนัสยืนยันว่าที่ผ่านมาตนเป็นผู้ประสานงานของพรรคแต่เพียงผู้เดียว

โดย panisa_p

20 ส.ค. 2567

380 views

EP อื่นๆ