ชม ‘อีลอน มัสก์’ เก่ง ฉลาด! ‘ทรัมป์’ แย้ม ถ้าเป็น ปธน. จะดึงมาเป็นรัฐมนตรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งเป็นการแย่งเก้าอี้กันระหว่าง ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ กับ ‘กมลา แฮร์ริส’ ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ต่างก็ลงพื้นที่ในรัฐต่าง ๆ เพื่อประกาศนโยบาย และขอเสียงสนับสนุน

ซึ่งหลังจากที่ ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ขึ้นเวทีปราศรัยในเมืองยอร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ‘อีลอน มัสก์’ มหาเศรษฐีเจ้าของเทสล่า และสเปซเอ็กซ์ จะเข้ามามีบทบาทในรัฐบาลของทรัมป์หรือไม่? ทรัมป์ ตอบว่า ก็อาจจะ มัสก์เป็นคนที่ฉลาด เราเคยคุยกันอย่างสนุกสนานเมื่อไม่กี่วันก่อน และถ้าหาก ‘อีลอน มัสก์’ ตกลง ตนจะดึงเขาเข้ามาทำงานในรัฐบาลอย่างแน่นอน เพราะเขาเป็นคนที่เก่งมาก

ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว มหาเศรษฐี เจ้าของเทสล่า ประกาศตัวว่าเขาสนับสนุน ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ขณะที่ทางเทสล่ายังไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับการประกาศสนับสนุนดังกล่าว

ในการสัมภาษณ์ ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ยังบอกว่า เขาจะพิจารณายกเลิกเครดิตภาษี มูลค่า 7,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 250,000 บาท) สำหรับการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าของเทสล่า และว่า “เครดิตภาษี และมาตรการจูงใจทางภาษีโดยทั่วไป ไม่ใช่สิ่งที่ดีนัก”

ทั้งนี้ ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ อดีตประธานธิบดี เคยพยายามยกเลิกเครดิตภาษีรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว แต่ถูกขยายเพิ่มเติมโดยประธานาธิบดี โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ในปี 2565

ทรัมป์ ยังกล่าวว่า เขายังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องนี้ เขาเป็นแฟนตัวยงของรถยนต์ไฟฟ้า แต่ก็เป็นแฟนตัวยงของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงเหมือนกัน รวมถึงรถยนต์ไฮบริด และอื่น ๆ ที่กำลังจะตามมา

โดย nattachat_c

20 ส.ค. 2567

31 views

EP อื่นๆ