แม่ร้อง! ลูกตกตึกแขนหักผิดรูป หลังครูใช้ปีนกวาดระเบียง ดับฝันเล่นกีฬาเปตองซ้ำเบี้ยวเงินเยียวยา

ครูใช้ไปทำความสะอาดระเบียง ทำให้นักเรียนตกตึกแขนหักสองข้างผิดรูป อดเล่นเปตองกีฬาที่รัก ครูเบี้ยวเงินเยียวยาหายสาปสูญ ผู้ปกครองพาร้องเพจดังช่วย

จากกรณีที่มีผู้ปกครองพานักเรียนชาย อายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3 จากอำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ ไปร้องสายไหมต้องรอด เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 67 เนื่องจากเด็กได้รับบาดเจ็บตกลงมาจากอาคารเรียน เพราะถูกครูใช้ขึ้นไปทำความสะอาดตรงระเบียงอาคาร ชั้น 2 จนแขนหักทั้งสองข้าง

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ภายในอำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อตรวจสอบอาคารที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารปูน 2 ชั้น ภายในสถานศึกษาแห่งนี้ โดยสอบถามข้อมูลจากทางครูผู้เห็นเหตุการณ์ได้ข้อมูลว่า ในวันเกิดเหตุ เนื่องจากจะมีการประเมินสถานศึกษา จึงให้นักเรียนช่วยกันทำความสะอาด โดยได้มีครูท่านหนึ่งใช้นักเรียนทำความสะอาด บริเวณระเบียงชั้น 2 ที่มีตะไคร้ติดติดอยู่จำนวนมาก

แต่ปรากฏว่า ขณะทำความสะอาดเด็กชาย ก ได้พลาดตกลงมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บ โดยน้องได้ตกจากอาคารเรียนในลักษณะคว่ำหน้า แขนกางออก จากการดูเบื้องต้น พบว่า น้องแขนหัก ทางคณะครูได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยการนำไม้มาดามแขนน้องไว้ เพื่อไม่ให้ผิดรูป ก่อนที่รถกู้ชีพขององค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ จะเข้ามาช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา



หลังจากผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ เพื่อสอบถามข้อมูลกับทางญาติของน้อง ก ผู้อยู่ในเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุ โดย ยายของเด็กชาย ก เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา วันนั้นมีโทรศัพท์จากเพื่อนโทรมาเวลาประมาณ 09.00-10.00 น. บอกว่าน้องเกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงมาจากอาคารเรียน ตนและพ่อของน้องจึงรีบขับรถออกจากที่ทำงานใกล้บ้านไปหาน้องที่โรงเรียน เห็นว่าน้องนอนขยับตัวไม่ได้ แต่รู้สึกตัวอยู่ จึงได้นำตัวส่งโรงบาลโนนคูณ โดยมีพ่อและครูได้ติดตามไปด้วย ทางโรงพยาบาลโนนคูณเอกซเรย์ดูแล้วจึงแจ้งว่า แขนของน้องหักสองข้าง ต้องรีบส่งตัวไปโรงบาลกันทรลักษ์ โดยมีพ่อติดตามไปด้วย

น้องนอนโรงพยาบาลกันทรลักษ์ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ 2566 - วันที่ 1 มี.ค 2566 น้องได้รับการผ่าตัดดามเหล็กทั้งสองข้าง โดยทางคณะครูโรงเรียนได้ดูแลช่วยเหลือมาเบื้องต้น 2,000 บาท และโทรติดตามอาการน้อง 2-3 ครั้ง จนเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2566 น้องออกจากโรงพยาบาลมาพักพื้นที่บ้านและได้ทำข้อสอบก่อนปิดเทอมที่บ้าน การใช้ชีวิตของน้องเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากแขนผิดรูป และน้องไม่สามารถกลับไปเล่นกีฬาเปตอง ซึ่งเป็นกีฬาที่น้องชอบ และเคยแข่งขันได้รางวัลเหรียญรางวัลระดับจังหวัดมาแล้ว



ยายของเด็กนักเรียน ก กล่าวต่อไปว่า เมื่อ วันที่ 29 เม.ย. 2566 ทาง ผอ.และคณะครูได้มาทำข้อตกลงช่วยเหลือน้องเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท จะจ่ายงวดแรก 80,000 บาท และรอบที่สองภายในเดือนธันวาคม 66 เพราะรอเงินเกษียณ จนมาถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2566 แม่ได้โทรไปทวงถามเงินส่วนที่เหลือกับครู แต่ถูกปฎิเสธว่ายังไม่มีเงิน จึงเข้าไปถามกับ ผอ. ซึ่งทาง ผอ. ก็ได้ช่วยประสานงานกับครูที่ใช้น้องไปทำความสะอาดให้ เพราะ ผอ. บอกว่าเงินส่วนที่เหลือต้องไปฟ้องกับครูที่ใช้น้องไปทำความสะอาด

ด้านอาของน้อง ก เปิดเผยว่า จากที่ทางครอบครัวได้ไปร้องขอความเป็นธรรมกับทางโรงเรียนหลายครั้งแต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า และทางโรงเรียนกลับบอกว่าเงินส่วนที่เหลือให้ไปทวงถามกับครูที่ใช้น้องไปทำความสะอาด ซึ่งตนและพ่อของน้อง ก็เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนดังกล่าว รู้สึกเสียใจมากที่ได้ยินแบบนั้น และคิดว่าทางโรงเรียนน่าจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อเท็จจริงกับ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านโทรศัพท์ว่า กรณีดังกล่าวที่คุณครูใช้เด็กไปกวาดระเบียงแล้วตกลงมา ตามข้อตกลงที่ทางครูที่เป็นคู่กรณีจะต้องชดใช้เงิน จำนวน 200,000 บาทให้กับเด็ก งวดแรกที่จ่ายไปให้ทางผู้ปกครอง 80,000 บาท นั้นเป็นเงินของครูคู่กรณี 50,000 บาท และเงินที่คณะครูโรงเรียนช่วยกันอีก 30,000 บาท

ตามสัญญาก็ยังเหลืออีก 120,000 บาท ครูที่เป็นคู่กรณีที่ใช้เด็กไปกวาดจะต้องรับผิดชอบ แต่ครูคู่กรณีได้เกษียณไปแล้ว และมีการนัดจะจ่ายตามสัญญาในช่วงเดือนธันวาคม พ.ศ 2566 แต่ครูที่เป็นคู่กรณีไม่จ่ายเงิน120,000 บาท ตามสัญญา จึงเกิดปัญหาผู้ปกครองเข้ามาร้องเรียนตามหน่วยงาน และเพจต่างๆ

เบื้องต้นวันนี้ตนได้เข้ามาที่ อบจ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นต้นสังกัดเพื่อมารายงานชี้แจงให้ต้นสังกัดได้ทราบและประชุมหาข้อตกลงในการเจรจาไกล่เกลี่ยหาข้อสรุป โดยในวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2567 จะถึงนี้ ทาง อบจ.ศรีสะเกษ จะมีการเรียกผู้ปกครองและโรงเรียนคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้ามาพูดคุยกันที่ อบจ.ศรีสะเกษ เพื่อหาข้อสรุปร่วมกันต่อไป




โดย paweena_c

20 ส.ค. 2567

503 views

EP อื่นๆ