ระทึก! ถังน้ำยาแอร์ระเบิด อัดขาช่างเจ็บสาหัส พบสาเหตุอัดน้ำยาแอร์มากเกินไป

เกิดเหตุระทึก ถังน้ำยาแอร์ระเบิด อัดขาช่างเจ็บสาหัส กู้ภัยช่วยนำส่งโรงพยาบาล พบสาเหตุจากอัดน้ำยาแอร์มากเกินไป

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2567 พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุถังน้ำยาแอร์ระเบิด ใส่ขาช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดที่ร้านแสงอุทัยซ่อมเครื่องไฟฟ้าทุกชนิด เลขที่ 17/7 หมู่ 1 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่บริเวณหน้าบ้านพบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายสุชาติ แย้มสวน อายุ 57 ปี นอนร้องด้วยความเจ็บปวด ที่บริเวณขาขวา และแผ่นหลัง ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด เจ้าหน้าที่ต้องรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง ใกล้กันพบข้าวของเครื่องใช้ ถูกแรงระเบิดกระจายเต็มห้อง นอกจากนี้ ยังพบถังน้ำยาแอร์ขนาดใหญ่ 40 ลิตร อยู่ในสภาพระเบิดฉีดขาด

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุพบเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บหรือช่าง ได้ลากถังน้ำยาแอร์ มาเติมใส่อีกถัง คาดว่าน่าจะมาเติมใส่ตู้เย็น ปรากฏว่าระหว่างเติม ได้เกิดประกายไฟขึ้น ซึ่งไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ส่งผลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บรีบกระโดดหนี แต่ก็ไม่ทันการณ์ ถังน้ำยาแอร์ได้เกิดระเบิดขึ้น จนทำให้ขาขวาถูกแรงระเบิดเข้าใส่ และได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันที่เกิดเหตุ ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าภายในบริเวณที่เกิดเหตุไว้ก่อน เพื่อรอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมากจากอัดน้ำยาเข้าไปมากเกินไป ประกอบกับน้ำยามีส่วนผสมของแก๊สจำนวนมากจึงทำให้เกินระเบิดขึ้น





โดย paweena_c

20 ส.ค. 2567

298 views

EP อื่นๆ