โอซีเอ แจ้งยกเลิก ไทย จัดเจ้าภาพ "เอเชียนอินดอร์เกมส์" เหตุมีปัญหาเรื่องงบประมาณ

โอซีเอ ออกหนังสือแจ้งยกเลิก ประเทศไทย จัดเจ้าภาพ  "เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์" ด้วยเหตุเรื่องงบประมาณที่ไม่สามารถปลดล็อกได้


โดยเรื่องดังกล่าวเกิดกระแสมาก่อนแล้วว่าอาจจะยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากประเทศไทยกำลังประสบปัญหาด้านงบประมาณ รวมถึงมีการตัด 14 ชนิดกีฬาก่อนการแข่งขันจะเริ่มเพียง 3 เดือน ทั้งที่นักกีฬาไทย มีการเก็บตัวฝึกซ้อมแล้ว

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.45 น. ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ได้เปิดเผยอีกครั้งว่า " โอซีเอ (OCA) ได้มีหนังสือแจ้งด่วนทางอีเมลล์ ระบุว่า การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย. 67 ที่กรุงเทพฯ และชลบุรี ต้องยกเลิก โดยให้เหตุผลเรื่องงบประมาณที่ยังไม่สามารถปลดล็อกได้ และเวลาที่เหลือกระชั้นชิด แต่อย่างไรก็ตาม โอซีเอ ยังเปิดช่อง หาก ไทย ยังต้องการจัดรายการนี้อยู่ ให้เสนอตัวหลัง ซาอุดีอาระเบีย เป็นเจ้าภาพในปี 2025 ได้"

โดยหนังสือฉบับดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า ทันทีที่ได้รับงบประมาณ จะดำเนินการตามขั้นตอนการจัดการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ยังไม่ได้ยุติ เนื่องจากงบประมาณที่ยังไม่ได้รับการจัดสรร ทำให้เกิดผลกระทบในหลายส่วน ในการจัดการแข่งขันภายในระยะเวลา 3 เดือน นั้น OCA ไม่สามารถยอมรับความเสี่ยงในครั้งนี้ได้ และสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) จึงได้มีมติให้ยกเลิกการจัดการแข่งขันฯ ทั้งนี้ หาก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มีความประสงค์จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ก็สามารถยื่นเสนอตัวได้ภายหลังการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 7 “Riyadh Games” ของซาอุดีอาระเบีย ได้อีกครั้งหนึ่ง

โดย chawalwit_m

19 ส.ค. 2567

108 views

EP อื่นๆ