บันเทิง

‘จัสติน’ ยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตกะทันหัน ป่วย ‘แรมเซย์ ฮันต์’ หน้าอัมพาตครึ่งซีก

โดย nicharee_m

11 มิ.ย. 2565

535 views

‘จัสติน บีเบอร์’ นักร้องหนุ่มออกมาไลฟ์บนอินสตาแกรมต้องยกเลิกคอนเสิร์ต เพราะมีอาการป่วยกล้ามเนื้อใบหน้าอ่อนแรง ซึ่งเป็นไวรัสที่แทรกซ้อนจากงูสวัด ทำให้ขยับหน้าฝั่งซีกขวาไม่ได้ กระพริบตาและยิ้มมุมปากได้ข้างเดียว คุณหมอจึงสั่งให้พักงาน

โดยในคลิปวิดีโอจัสตินได้อธิบายว่า “อย่างที่คุณคงเห็นได้จากใบหน้าของผม ผมเป็นโรคที่เรียกว่ากลุ่มอาการรัมเซย์ ฮันท์ มันมาจากไวรัสที่โจมตีเส้นประสาทในหู และเส้นประสาทใบหน้าของผม คุณจะเห็นว่า ตาข้างนี้กระพริบไม่ได้ ผมไม่สามารถยิ้มข้างนี้ได้ รูจมูกข้างนี้ไม่ขยับ ใบหน้าซีกนี้เป็นอัมพาตเกือบทั้งหมด”

จัสติน บีเบอร์ ยังพูดถึงแฟนๆ ที่หงุดหงิดกับการยกเลิกคอนเสิร์ตของเขาเมื่อเร็วๆ นี้ว่า เห็นได้ชัดว่าเขาไม่สามารถทำอะไรในทางกายภาพ มันค่อนข้างซีเรียส เขาต้องพัก และกำลังอยู่ระหว่างบริหารใบหน้าเพื่อให้กลับมาเป็นปกติ

ขณะที่แฟนๆ และบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการต่างพากันโพสต์ข้อความให้กำลังใจ รวมทั้ง สกู๊ตเตอร์เบราน์ ผู้จัดการของบีเบอร์ที่โพสต์ว่า “ภูมิใจในตัวคุณ” ส่วนแฟนๆ ก็เข้าไปโพสต์ให้กำลังใจ ที่มีทั้งอธิษฐานให้เขาอาการดีขึ้น และข้อความแสดงความห่วงใย

‘แรมเซย์ ฮันต์ ซินโดรม’ เป็นโรคที่เป็นภาวะแทรกซ้อนจากงูสวัด เกิดจากการรับเชื้อไวรัสเฮอร์ปีส์ (Herpese) เข้าไปจู่โจมเส้นประสาทสมอง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บีเบอร์ต้องยกเลิกคอนเสิร์ต Justice World Tour ที่เริ่มเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เพราะก่อนหน้านี้ เขาต้องยกเลิกคอนเสิร์ตที่ลาสเวกัส เพราะติดเชื้อโควิด-19

ส่วนที่ต้องรอลุ้น คือแฟนคลับชาวไทย เนื่องจากเขามีกำหนดจะเปิดคอนเสิร์ตที่กรุงเทพฯ วันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งไม่ได้มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงแค่อย่างใด


https://youtu.be/uEgGLg4F0Cc

คุณอาจสนใจ