บันเทิง

'มอร์ มอร์กะจาย' ป่วยโควิด เชื้อกินปอดกว่า 60% เผยติดยกบ้าน 5 ชีวิต ยังไม่มีใครฉีดวัคซีน

โดย thichaphat_d

9 ต.ค. 2564

10.9K views

อดีตนักร้องดัง ‘มอร์ มอร์กระจาย’ หรือ มอร์ - ธนพัชร์ ซัวเกษม เจ้าของเพลงดังอย่าง เพียงเธอหลับตา ที่ล่าสุดเพจมอร์กะจาย ได้โพสต์แจ้งข่าวว่า นักร้องดังติดโควิด-19 พร้อมกับโพสต์ภาพของมอร์ ที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และได้อัพเดทอาการให้ทราบว่า


“อัพเดตอาการพี่มอร์ วันที่8 ยังคงต้องใช้ออกซิเจนแรงดันสูง เพราะเชื้อกินปอดกว่า60%ค่าการอักเสบดีขึ้นบ้างแต่ ออกซิเจนในเลือดยังต่ำมาก ห้ามลุกจากเตียงขับถ่ายทุกสิ่งบนเตียง เริ่มทานข้าวได้บ้าง” -ทีมข่าวสอบถามกับ ‘คุณพลอย’ ภรรยาของมอร์ ที่ตอนนี้ก็ติดเชื้อโควิดและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพญาไทนวมินทร์ เช่นเดียวกับสามี


โดยคุณพลอยเล่าให้ฟังว่า เริ่มจาก คุณแม่ของคุณพลอย ไม่สบายและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะตรวจพบว่าคุณแม่ติดเชื้อโควิด จากนั้นทุกคนในบ้านก็ตั้งใจว่าจะไปตรวจหาเชื้อด้วย เพราะถือเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง


ซึ่งมอร์เริ่มมีอาการไอเป็นเลือดอยู่ 2 วันก่อนที่จะไปตรวจ และหลังจากไปตรวจ ผลก็ออกมาพบว่าติดเชื้อโควิด และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งไม่เพียงแต่มอร์ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด แต่ทุกคนในบ้าน ทั้งคุณพ่อของคุณพลอย ตัวคุณพลอย และลูกชายวัย 3 ขวบ ก็ติดเชื้อกันหมดทั้งบ้าน


โดยอาการของมอร์ หลังจากแอดมิดที่โรงพยาบาล พบว่าเชื้อได้กินปอดไปว่า 60% แล้ว และหลังจากคุณหมอให้ยาฟาวิพิราเวียร์ อยู่ 2 วันอาการก็ยังไม่ดีขึ้น อาการปอดอักเสบก็ไม่ลดลง เลยต้องเปลี่ยนตัวยาที่แรงขึ้น ตอนนี้ก็เลยเริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังมีอาการปอดอักเสบอยู่


และเนื่องจากมอร์เป็นคนที่สูบบุหรี่ ก็เลยอาจจะมีผลทำให้ฟื้นตัวได้ช้า ซึ่งตอนนี้ก็ยังต้องให้ออกซิเจนแรงดันสูง ให้ยาฆ่าเชื้อทุก 12 ชั่วโมง ต้องฉีดอินซูลิน และต้องนอนอยู่บนเตียงอย่างเดียว ขับถ่ายอยู่บนเตียง (ไม่ได้อยู่ ICU อยู่ห้องผู้ป่วยปกติ)


ซึ่งสิ่งที่กังวลเกี่ยวกับอาการของสามี คืออยากให้อาการอักเสบลดลง ถ้าอาการอักเสบลดลง ก็จะรู้สึกสบายใจมากขึ้น เพราะตอนนี้ก็ยังมีอาการไอเป็นเลือดอยู่ และคุณหมอก็ยังบอกไม่ได้ว่าต้องใช้เวลาในการรักษานานแค่ไหน เพราะอาการค่อนข้างหนัก


ส่วนอาการของคุณพลอย ซึ่งเข้ารักษาตัวหลังสามี 1 วัน ตรวจพบว่าเชื้อลงปอดและมีอาการไอเป็นเลือดเช่นเดียวกัน แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว


ทั้งนี้พบว่าทั้งครอบครัวยังไม่มีใครฉีดวัคซีน เนื่องจากกังวลเรื่องผลข้างเคียง เพราะมีโรคประจำตัว เป็นภูมิแพ้ และเกล็ดเลือดต่ำ และส่วนใหญ่ไม่ได้ออกจากบ้าน จึงรอวัคซีนทางเลือกที่จองเอาไว้ แต่ปรากฏว่าเกิดติดเชื้อก่อน



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/zL07MhZq_Ig

คุณอาจสนใจ