บันเทิง

‘มิสแกรนด์เมียนมา’ ไม่รับตำแหน่งรอง 2 ขอเคียงข้าง ND ‘ณวัฒน์’ จวก อยากได้ที่ 1 ไปตั้งเวทีประกวดเอง

โดย paweena_c

12 ชั่วโมงที่แล้ว

83 views

‘มิสแกรนด์เมียนมา’ ประกาศไม่ต้องการตำแหน่งรอง 2 ขอเคียงข้าง ND ‘ณวัฒน์’ สวนกลับ! ไม่เสียใจ หลัง ‘น้องแตแต’ ไม่ขอรับตำแหน่ง แนะถ้าอยากได้ที่ 1 ให้ไปตั้งเวทีประกวดเอง

ขณะนี้เวทีประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 ประกวดจบไปแล้ว แต่ดรามายังไม่จบ หลังเกิดเหตุ ND (National Director) เมียนมา กระชากมงกุฎจากศีรษะของ ‘แธ ซู เญียน’ หรือ ‘แตแต’ มิสแกรนด์เมียนมา หลังเพิ่งคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 มาได้หมาดๆ พร้อมทั้งกระชากสายสะพาย ก่อนจะอุ้มตัวออกจากงานไป และไม่มาร่วมสัมภาษณ์กับเพื่อนๆ นางงามที่ได้ตำแหน่ง เพราะไม่พอใจในผลการตัดสิน จนกลายเป็นดรามาชั่วข้ามคืน

ทำให้แฟนนางงามเกิดความสงสัยว่า ‘ณวัฒน์ อิสรไกรศีล’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จะจัดการกับประเด็นนี้อย่างไร จะปลดแตแตออกจากตำแหน่งเลยหรือไม่ และต่อมาในเพจ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ก็ได้เปลี่ยนภาพปกแฟนเพจ เป็นเจ้าของตำแหน่ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คนใหม่พร้อมผู้เข้ารอบ Top 10 แต่ไม่มีภาพของแตแตอยู่ในภาพดังกล่าว

เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) ณวัฒน์ก็ได้นัดสื่อมวลชนแถลงข่าวถึงประเด็นที่เกิดขึ้น โดยพูดถึงตำแหน่งของแตแตว่า ตำแหน่งรองอันดับ 2 ถือว่าสูงค่อนข้างเกินความเป็นจริง น้องเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดคือ 17 ปี เราเลยคิดว่าเขาถือว่ามาเกิน แต่เราก็ยินดีให้รองอันดับ 2 และวันนั้นน้องแตแตก็ตอบคำถามได้ไม่ดีเท่าที่ควร ตอบคำถามใกล้เคียงกับเวทีอื่น น้องไปอันดับ 1 ไม่ได้ ก็เพราะสู้คนอื่นไม่ได้ น้องไม่มีคุณภาพพอที่จะเป็นอันดับ 1 สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนตลอดการแข่งขันคือ น้องไม่ได้เป็นตัวเองเลย น้องมีแต่ตัวมา มีบอดี้ บิวตี้ น้องมีสมอง แต่น้องไม่ได้ใช้สมองของตัวเองเลย ตลอดการประกวดเป็นคนเดียวที่ทำให้รู้สึกลำบากใจ เพราะ ND จะอยู่ด้วยทุกที่ จนน้องไม่เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งไม่ได้แค่มีคนเดียว แต่มีทีมงานด้วย เราก็ห้ามไม่ได้ ก็อนุโลมให้ พร้อมเผยอีกว่าปีนี้เมียนมาเป็นประเทศที่เยอะที่สุด ทุกอย่างเหมือนน้องมาเล่นลิเกให้เราดู เหมือนโรบอท เพราะมีคนคอยดูแลและทำให้หมด ข้อนี้ทำให้น้องไม่สามารถได้ที่ 1 ได้

ส่วนกับ ND เมียนมา ณวัฒน์บอกว่าไม่ได้คุยกันมาสักระยะแล้ว มีการทวงเงินค่าเจ้าภาพครั้งสุดท้าย แล้วก็ไม่ได้คุยเลย โดยณวัฒน์พูดถึงพฤติกรรมของ ND เมียนมา ที่อุ้มน้องแตแตลงจากเวทีว่า เป็นภาพที่อุบาทไปทั่วโลก มันไม่ดี ถือว่าเป็นการละเมิด มองว่าคุณต้องให้สิทธิน้องตัดสินใจด้วยตัวเองว่า เขาอยากหรือไม่อยากทำอะไร เขาทำแทนน้องหมด จนทุกวันนี้บอกไม่รับตำแหน่ง ถอนตัว แต่ยังไม่เห็นน้องพูดสักคำ มีแต่เขาพูดเหมือนเขาประกวดเอง ซึ่งถ้าเขาประกวดเองก็คงได้ 18 มงกุฎมากกว่า

ณวัฒน์ บอกว่า เป็นห่วงน้องแตแต ที่ตอนนี้อยู่ในการควบคุมของเขา ตนเองได้พยายามติดต่อน้องไปแล้ว แต่ทุกครั้งเขาไม่ให้น้องรับโทรศัพท์ ไม่ให้น้องเกี่ยวข้องกับใคร พร้อมประกาศว่า หลังจากนี้จะไม่ทำงานกับ ND เมียนมาคนนี้อีก ขอยกเลิกสัญญาล้านเปอร์เซ็นต์ บอยคอตตลอดชีวิต

ส่วนตำแหน่งรองอันดับ 2 ของน้องแตแต ก็ยังเก็บพื้นที่ว่างไว้ให้เขาอยู่ ยังไม่คิดเอาใครมาแทน เชื่อว่าสักวันถ้าน้องตื่นมาจากมนต์บ้าๆ บอๆ ของคนบางคน แล้วรู้จักความจริงมากขึ้น น้องจะกลับมา แต่ถ้าน้องพูดว่าไม่เอาตำแหน่ง  ตนเองก็จะเอาคืนเลย แต่ก็เชื่อมั่นลึกๆ ว่าน้องอยากกลับมา แต่กลับไม่ได้ แต่ก็จะรอวันที่เขากลับใจ เพราะคนที่ไม่เอาตำแหน่ง ไม่ใช่น้อง แต่เป็น ND ของเขา

หลังจากที่ณวัฒน์ให้สัมภาษณ์ว่ายังคงเก็บตำแหน่งรองอันดับ 2 บนเวทีมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 เอาไว้ให้น้องแตแต มิสแกรนด์เมียนมา เพราะคนที่ตัดสินใจคืนตำแหน่ง เป็นตัว ND ไม่ใช่เจ้าตัว และจะไม่เอาใครขึ้นมาแทนที่ เผื่อวันหนึ่งจะคิดได้ เพราะเชื่อมั่นลึกๆ ว่าน้องอยากกลับมา ไว้น้องมาพูดเหตุผลว่าไม่เอาตำแหน่ง ถึงจะเอาคืน

ล่าสุดหลังจากณวัฒน์แถลงข่าวไปได้ไม่นาน แธ ซู เญียน ออกมาไลฟ์ตอบโต้แบบทันควันว่า ฉันไม่ได้ต้องการตำแหน่งรองอันดับ 2 และไม่ต้องการให้เก็บตำแหน่งนี้ไว้ให้ เพราะต้องการมาเพื่อเป็นที่ 1 และเชื่อว่าควรได้รับตำแหน่งที่สูงกว่านี้ พร้อมยังสงสัยว่าทำไมไม่ได้รางวัลป๊อปปูล่าโหวต รางวัลคันทรีย์ พาวเวอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ และข้องใจในระบบโหวตของรางวัลชุดประจำชาติ อยากรู้ว่าทำไมถึงไม่ได้เพราะจริงๆ แล้วเธอควรได้ 3 รางวัลนี้ โดยในไลฟ์สดถึงแม้น้องแตแตจะลบไปแล้ว แต่เจ้าตัวได้ตัดคลิปสั้นๆ มาลงในเฟซบุ๊กด้วย

หลังจากจากที่แตแตออกมาไลฟ์ประกาศว่า ไม่ขอรับตำแหน่งรองอันดับ 2 ไม่ต้องการให้เก็บตำแหน่งนี้ไว้ให้ เพราะต้องการมาเพื่อเป็นที่หนึ่ง เพราะเชื่อว่าตัวเองควรได้รับตำแหน่งที่สูงกว่านี้ พร้อมยืนยันจะขออยู่เคียงข้าง ND ของตัวเองต่อไป

นักข่าวก็ได้ถามณวัฒน์อีกครั้งว่าจะตัดสินใจยังไง? ณวัฒน์ก็บอกว่า ขอไปฟังรายละเอียดให้ครบถ้วนอีกทีก่อน แล้วจะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง พร้อมชี้แจงเรื่องรางวัล Popular Vote และรางวัล National Costume หรือรางวัลชุดประจำชาติ ที่มิสแกรนด์เมียนมามั่นใจว่าเขาจะต้องได้รางวัลนี้ด้วย

ณวัฒน์ บอกว่า รางวัล Popular Vote เขามาเป็นอันดับ 3 เพราะฉะนั้น เขาไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าเขาขอดูหลักฐานต่างๆ ก็มีให้ดูทุกอย่าง ส่วน National Costume กติกาคือ ให้ทางบ้านโหวตเข้ามา 10 ชุด, กรรมการคัดเลือกมาอีก 10 ชุด แล้วก็เอา 20 ชุดมาให้ทางบ้านโหวต, จากนั้นก็เอาเข้ารอบมา 5 ชุด และให้กรรมการเลือกเข้ามาอีก 5 ชุด เป็น 10 คนสุดท้าย แล้วกรรมการเป็นคนตัดสินเลือกอีกทีว่าเป็นใครได้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเขาอ่านกติกาที่อยู่บนเฟซบุ๊กแล้วเขาเข้าใจหรือเปล่า ไม่ใช่หมายความว่า คนโหวตสูงสุดแล้วจะต้องได้ ณวัฒน์ยังบอกอีกว่า เขาจะมาชนะชุดประจำชาติได้ไง ในเมื่อชุดประจำชาติเขาบนเวที คือชุดประจำชาติที่ไม่สมบูรณ์ มีแค่ม้าตัวเดียว มันจะเป็นชุดประจำชาติที่สมบูรณ์ได้ยังไง แล้วอาการเหมือนผีเข้า มันจะเป็นเรื่องปกติได้ยังไง

พร้อมกับแฉวีรกรรมของมิสแกรนด์เมียนมาหลังเวทีด้วยว่า เขาเป็นคนที่มีปัญหามากที่สุด ชุดของเขาก่อนที่จะขึ้นประกวด ไม่รู้ว่าเขาไปวางอีท่าไหน มีน้องนางงามคนหนึ่งเดินผ่านชุด อาจจะเดินข้ามนิดหน่อย เขาลงไปชักดิ้นชักงอ เราต้องปฐมพยาบาลกันไม่ยอมหาย ต้องให้นางงามที่เดินผ่านมากราบชุดเขาด้วยตัวเอง

ถามว่าเสียใจไหมที่อุตส่าห์ให้โอกาสเขาแต่เขาไม่รับ ณวัฒน์ บอกว่า ไม่เสียใจ ตนเองทำหน้าที่ไปตามปกติ การที่รับการยืนยันจากเจ้าตัว มันก็ถือว่าเป็นที่สิ้นสุดแล้ว มันเป็นสิทธิ์ของเขาที่เขาจะคิดยังไงก็ได้ พร้อมฟาดกลับไปว่า อะไรที่มันพาเขามาไกลเพ้อเจ้อถึงขนาดนี้ อยากได้ที่ 1 แนะนำให้น้องไปตั้งเวทีประกวดเองจะได้ได้ทุกตำแหน่ง และคนอย่างน้องก็ไม่ควรไปทำอะไรที่มีการแข่งขันหรือมีการต่อสู้กับคนอื่น น้องควรจะอยู่ในโลกนิรมิตโลกจินตนาการโลกเสมือนจริงด้วยตัวเอง จบ!!



คุณอาจสนใจ

Related News