บันเทิง

‘ชูก้า BTS’ ขอโทษ เมาขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้มหน้าบ้าน เจอ ตร.ปรับ-เพิกถอนใบขับขี่

โดย chutikan_o

8 ส.ค. 2567

1K views

‘SUGA BTS’  โพสต์ขอโทษ พร้อมชี้แจง ปมเมาขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล้มหน้าบ้าน ตร.ปรับ-เพิกถอนใบขับขี่


เมื่อวานนี้ (8 ส.ค.) สำนักข่าวเกาหลีได้มีรายงานข่าวว่า นักร้องหนุ่ม ‘ชูก้า วง BTS’ ที่ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติในฐานะเจ้าหน้าที่บริการสาธารณะ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน ฐานทำผิดกฎจราจรด้วยการขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขณะมึนเมา เมื่อช่วงดึกวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา  


เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่ชูก้าขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ากลับบ้าน แล้วเขาก็ล้มลงขณะกำลังจะจอดรถที่หน้าบ้าน จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บริเวณนั้น เข้ามาช่วยเหลือ แต่ได้กลิ่นแอลกอฮอล์ จึงพาตัวชูก้าไปวัดระดับแอลกอฮอล์ที่สถานีตำรวจใกล้ๆ ก็พบว่าระดับแอลกอฮอล์เกินค่ามาตรฐานที่กำหนด แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


แต่ล่าสุดชูก้าก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงพร้อมขอโทษต่อการกระทำของตัวเอง และเล่าเหตุการณ์ว่า “ผมขอโทษอย่างสุดซึ้งกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อคืนหลังจากที่ผมดื่มช่วงมื้อค่ำ ผมกลับบ้านโดยขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและได้ฝ่าฝืนกฎจราจร เนื่องจากผมคิดเพียงว่าระยะทางอยู่ใกล้ และไม่ได้ตระหนักว่าการขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขณะมึนเมานั้นเป็นสิ่งที่ผิด


ระหว่างที่ผมกำลังจอดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าบริเวณหน้าประตูบ้าน ผมล้มลงคนเดียว และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงเข้ามาหาผม ซึ่งผลจากการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ทำให้ใบอนุญาตในการขับขี่ถูกเพิกถอน พร้อมกับเสียค่าปรับ และถึงแม้จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหายจากเหตุการณ์นี้ แต่ผมก็อยากขอโทษทุกคน เพราะมันถือเป็นความรับผิดชอบของผม โดยไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ โดยหลังจากนี้จะระมัดระวังการกระทำของตัวเองให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต”


ปัจจุบัน ชูก้า กำลังปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติในฐานะเจ้าหน้าที่บริการสาธารณะ ตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2023 ที่ผ่านมา และจะปลดประจำการในเดือนมิถุนายน ปี 2025


และสำหรับการขับขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในเกาหลีใต้ ก็ได้มีกฎหมายกำหนดให้ผู้ขับขี่จะต้องมีใบขับขี่ โดยผู้ที่ใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขณะมึนเมา จะถูกปรับเป็นเงิน 100,000 วอน และสามารถถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ได้ ไม่ต่างจากการขับขี่รถยนต์ทั่วไป  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OFp8ovvS6a8


คุณอาจสนใจ