บันเทิง

‘อ๊อฟ สุรพล - แตงโม กชกรณ์’ ปล่อยซิงเกิลใหม่ เพลง “ฮักสาวอีสานใต้” พร้อม MV สุดอลังการ

โดย chutikan_o

11 ก.ค. 2567

587 views

‘อ๊อฟ สุรพล - แตงโม กชกรณ์’ ปล่อยซิงเกิลใหม่ เพลง “ฮักสาวอีสานใต้” พร้อม MV สุดอลังการ

ยังคงปล่อยผลงานเพลงให้แฟนๆ หมอลำได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับค่าย  “Newgen Entertainment” ล่าสุดออกซิงเกิลใหม่พร้อม MV “ฮักสาวอีสานใต้” จับคู่แชมป์จาก 2 เวทีการประกวดสุดยิ่งใหญ่ ‘อ๊อฟ สุรพล’ แชมป์หมอลำไอดอล และ ‘แตงโม กชกรณ์’ นักร้องนำจากโรงเรียนสังขะ จังหวัดสุรินทร์ แชมป์ชิงช้าสวรรค์ 2024 เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 25 มิถุนายน เรียกว่าได้กระแสการตอบรับท่วมท้น จนขึ้นเทรนด์ยูทูบเพลงมาแรงของประเทศไทย กับเรื่องราวความรักของคนอีสานเหนือกับอีสานใต้ ที่ได้มาพบรักกัน ผ่านเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของทั้งคู่ จากปลายปากกาของ ‘บิ๊ก ภูมารินทร์’ นักแต่งเพลงหมอลำมือทองและใส่ความเป็นลูกทุ่งอีสาน มีจังหวะดนตรีของกันตรึม แม่บทของเพลงพื้นบ้านของอีสานใต้ โดยใช้ภาษาเขมรในการขับร้อง ใส่ความอินดี้ในดนตรีเพื่อให้มีความทันสมัย และเข้าถึงคนฟังได้ง่ายขึ้นแต่ยังคงซึ่งความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสุรินทร์


MV เพลง “ฮักสาวอีสานใต้” เดินทางไปถ่ายทำกันที่สถานที่แลนด์มาร์คหลักๆ ในจังหวัดสุรินทร์ ได้แก่ “ปราสาทศีขรภูมิ” หรือ “ปราสาทระแงง”, “หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง” และ “อนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง” เพื่อเป็นหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของจังหวัดสุรินทร์ พร้อมความพิเศษด้วยคณะนางรำใน MV จากนักเรียนโรงเรียนสังขะ แชมป์ชิงช้าสวรรค์ 2024 มาร่วมนำเสนอการร่ายรำอัปสรา ศิลปวัฒนธรรมของอีสานใต้ โดยคนพื้นถิ่น พร้อมเครื่องแต่งกาย ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพจำลองนางอัปสร ซึ่งปรากฏอยู่ในกรอบประตูทั้ง 2 ข้างองค์ปรางค์ประธานปราสาทศีขรภูมิ


สามารถรับฟังและรับชม Official MV เพลง ฮักสาวอีสานใต้  จากอ๊อฟ สุรพล และแตงโม กชกรณ์ ได้แล้ววันนี้ ทางช่องยูทูป New Gen Entertainment (หมอลำไอดอล) และติดตามทุกความความเคลื่อนไหวของศิลปินหมอลำไอดอลทั้งหมด ได้ทาง Facebook และ TikTok : New Gen Entertainment (หมอลำไอดอล)



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QwWaNNLg_4k

คุณอาจสนใจ

Related News