บันเทิง

ดารา ป. เบี้ยวหมายครั้งที่ 2 อ้างป่วยเข้ารพ. 'ลูกหมี' พาผู้เสียหายแจ้งความเพิ่ม ยอดหนี้พุ่ง 16 ล้าน

โดย paweena_c

21 มิ.ย. 2567

9 views

แอดมิตด่วน ดารา ป.ปลา อ้างป่วยเข้ารพ. เบี้ยวหมายครั้งที่ 2 ด้านลูกหมี พากลุ่มผู้เสียหายแจ้งความเพิ่ม ยอดหนี้ทะลุ 16 ล้าน

จากกรณีที่นางแบบวาวรุ่นใหญ่ “ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี”  ได้ออกมาเปิดใจ ว่าถูกอดีตนางงามและนักแสดงสาว ชื่อย่อ ป.ปลา และยังเป็นภรรยาของนักการเมืองชื่อดัง  ยืมเงิน 2 ล้านบาท ไม่ยอมคืน แถมจ่ายเช็คเด้ง  โดยตอนยืม อ้างนำไปทำธุรกิจขายกระเป๋าหรู ซึ่งก่อนกน้านี้ ลูกหมี ได้ประกาศออกสื่อว่า  ถ้าดารา ป. คืนเงินก่อน 20 มิ.ย. จะถอนแจ้งความ

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) ลูกหมี  และ ทนายกุ้ง-อำนวยพร มณีวรรณ์  ทีมงานทนายคลายทุกข์  พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหาย  ที่มีทั้งดารา และบุคคลทั่วไป  ที่โดน ดารา ป.ปลา ยืมเงินไปแล้วไม่คืน  และชักชวนลงทุน รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 16 ล้าน  ได้รวมตัวไปพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ (ซึ่งเมื่อวานนี้ ตรงกับวันที่ตำรวจ ได้ออกหมายเรียก ดาราป.ปลา ให้มารับทราบข่อกล่าวหาเป็นครั้งที่2)

ปรากฎว่า ดารา ป.ปลา ไม่มาตามหมายเรียก โดยส่งใบรับรองแพทย์มาเลื่อนการเข้าพบตำรวจ อ้างว่า เครียดเข้าโรงพยาบาล

ซึ่ง ทนายกุ้งเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ นักแสดง ปลา.ปลา ได้ส่งทนายความมา 2 สำนักงาน เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ยกับลูกหมีก่อน ซึ่งถ้าหากคู่กรณี มีความประสงค์ที่จะไกล่เกลี่ย ทางนี้ก็ให้โอกาสให้ลองมาคุยกันก่อน

แต่ถ้าหลังจากนี้ นัดแล้วไม่มาอีก อาจเข้าข่ายเป็นเหตุการณ์ประวิงคดี ทางเราก็คงจะไม่ยอมแล้ว และจะให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่นางแบบชื่อดัง ลูกหมี เล่าว่า หลังจากที่ได้แถลงข่าวไป ก็มีผู้เสียหายที่โดนยืมเงินเหมือนกัน ติดต่อเข้ามา 5-6 ราย รวม ๆ แล้วมูลค่าความเสียหายประมาณ 15-16 ล้าน (เท่าที่รวบรวมกันได้ ณ ตอนนี้) บางรายถูกยืมไป 6 ล้านบาทก็มี แต่เป็นในรูปแบบการชักชวนลงทุน แต่ว่าไม่มีธุรกิจจริง และส่วนตัว ลูกหมี อยากให้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย เพราะเครียดกันทุกฝ่าย ที่สำคัญเราอยู่ในวงการเดียวกัน ก็อยากให้รับผิดชอบในการกระทำของตัวเอง เขาพร้อมเมื่อไหร่ทางเราก็พร้อม ก็เชิญที่โรงพักทองหล่อได้เลย

ขณะที่ “ลิลลี่ เหงียน” คนในวงการที่ถูกยืมเงินไป 670,000 บาท  ก็เดินทางมาด้วย พร้อมกับเปิดใจว่า  ยังมีความรัก ความเมตตาดีให้กับพี่ ป.ปลา อยู่ เขาเป็นคนเดียวที่ยืมเงินแล้วยังพูดคุยกัน แล้วก็ยังเป็นพี่น้องกัน ไปสังสรรค์ด้วยกัน ก็คิดว่าพี่ ป.ปลา ก็ยังใจดีกับเรา แต่วันนี้ที่ตัดสินใจออกมา แค่รู้สึกเสียใจว่ามันเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่ตัวเองต้องใช้รักษาลูก และต้องจ่ายค่าประกันให้กับคุณแม่ แต่เขาก็บ่ายเบียงที่จะคืนเงิน

ทั้ง ๆ ที่ทุกวันนี้ก็ยังคุยโทรศัพท์กันตามปกติ เมื่อวาน (ก่อนวันมาสน.ทองหล่อ) ก็คุยกัน พี่เขาก็บอกว่า อย่าออกไปได้ไหม ถ้าเกิดว่าพี่หาเงินได้ 170,000 บาท ขอให้น้องอย่าออกไปนะ ก็บอกพี่เขาไปว่าถ้าพี่ให้หนู ก็จะไม่ออกมา เพราะว่าหนูก็ลำบากอยากได้เงิน 170,000 นั้น เพราะมันเยอะมากสำหรับหนู แต่สุดท้ายก็ไม่ได้

ทนายกุ้ง ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ด้วยจำนวนเงินผู้เสียหายมูลค่า 15-16ล้าน เป็นจำนวนเงินที่เยอะมาก ถ้าเป็นคดีอาญา ก็เข้าข่ายฉ้อโกง มีโทษจำคุก หากเป็นคดีแพ่งก็ไปบังคับคดีในส่วนทรัพย์สินเอา


คุณอาจสนใจ