บันเทิง

เก็บตกความประทับใจ 'งานบอลช่อง 3' ยกทัพดาราโชว์จัดเต็ม ฟาดแข้งสนุก เชียร์สนั่น

โดย passamon_a

25 มี.ค. 2567

1.3K views

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานเฉลิมฉลอง 54 ปี ช่อง 3 กับงาน 54 ปี 3 Miracles ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่สนามศุภชลาศัย ท่ามกลางแฟน ๆ ทั่วสารทิศมาร่วมงานกว่าหมื่นชีวิต


เราได้ประมวลภาพความประทับใจ ในงานบอกเลยว่ายิ่งใหญ่ อลังการตั้งแต่ซีนเปิดสนามกับการแสดง Opening Show ที่เหล่าพระเอก นางเอก 11 ชีวิต ที่ขึ้นไปใกล้ชิดกับแฟน ๆ ถึงบนอัฒจันทร์ กับเพลงความหมายดีดี เรื่องมหัศจรรย์ นำโดย เจมส์ มาร์, นาย ณภัทร, เต้ย พงศกร, ภณ ณวัสน์, กระทิง ขุนณรงค์, แมท ภีรนีย์, มาร์กี้ ราศรี, มิว นิษฐา, มิ้นต์ ชาลิดา, พรีม รณิดา, น้ำตาล พิจักขณา


โดยโชว์เปิดก็ได้ขนเพลงฮิตมาโชว์แบบจัดเต็ม พร้อมกับ 7 พระเอกน้องใหม่ ริว วชิรวิชญ์, อู๋ กิตติภณ, มีน พีรวิชญ์, ไอซ์ ภาณุวัฒน์, ตี๋ ธนพล, จ๊อบ ธัชพล, เซ้นต์ ศุภพงษ์ และ 7 นางเอกน้องใหม่ของช่อง อแมนด้า, พาย รินรดา, น้ำหวาน ภูริตา, น้ำฟ้า ธัญญภัสร์, ติ๊ต๊ะ ชญานิศ, เดนิส เจลีลชา, เก๋ไก๋ ณัฐธิชา ที่มาโชว์กันได้น่ารักมาก ๆ


และต่อเนื่องกับโชว์ชุด The 3 Miracles จากนักแสดงจากเรื่อง ดวงใจเทวพรหม โดย 5 คุณชาย กลัฟ ไมกี้ เทศน์ พีค เก้า ที่มาโยก มาแร๊ฟ ในเพลง พักนี้ไม่ตอบเลยนะ ขณะที่นางเอกเทวพรหม จีน่า ญดา อุ้ม มิ้นท์ และ พีพี ที่ก็มาเรื่อย ๆ เซ็กซี่ ในเพลง ติดฝน ต่อกันด้วย 2 คู่นักแสดงจากซีรี่ส์ คุณได้ไปต่อ จูเนียร์ ฟลุ๊คจ์ และซีรี่ส์แนวเกิร์ลเลิฟ ใจซ่อนรัก หลิงหลิง ออม ก็มาโชว์ความหวานในเพลง ใจสมใจ และนักแสดงทั้ง 7 คู่ก็มาสนุกสนานกันต่อในเพลงฮิต รถไฟบนฟ้า


ก่อนที่ 6 นักแสดงหนุ่ม ซิกแพคแน่น ๆ เด่นคุณ, แชมป์ ชนาธิป, บอล กัมมัญญ์, สมิธ ภาสวิชญ์, มิล ศุรุต, เกี๊ยก วัทธิกร ก็มาโชว์ลีลาตีกลองโชว์ความแข็งแรง เพื่อเปิดตัว 2 ผู้จัดการทีมของทั้ง 2 ทีม เจนี่ และ แอน ทองประสม


และอีกหนึ่งโชว์ที่เป็นสีสัน สำหรับ 4 สาว Miracle Girls น้องนักแสดง เอมี่, แคนดี้, ลิซ่า และนีญ่า ที่รวมตัวกันเฉพาะกิจโชว์ในงานแถลงข่าว แต่กระแสดีเกินคาด ถึงกับเรียกร้องอยากจะให้เป็นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ซึ่งสาว ๆ ก็บอกว่าไม่แน่ เพราะชอบร้อง ชอบเต้น กันอยู่แล้วด้วย


และอีกหนึ่งโชว์ในงาน 54 ปี ช่อง 3 ที่ทำเอาโซเชียลแชร์กันกระจาย กับการแสดงของ 5 คู่รัก ทั้งคู่จริง และคู่จิ้น ในช่วง Half-Time Show: Miracle of Love ที่มากันเป็นคู่


เริ่มกันที่คู่ของ มาริโอ้-แต้ว มาในเพลง มองนาน ๆ ที่เต้นโชว์สเต๊ปเต้นเปะมาก ๆ มีหลายกระแสชื่นชม ส่วน มาริโอ้ ก็มาสายแร๊ฟแนวถนัด โดยทั้งคู่ก็บอกว่าโชว์เป็นน้ำจิ้ม ก่อนจะได้ชมละคร ในวันที่ฝนพร่างพราย คาดว่าจะได้ชมกันในปีนี้


ต่อด้วยคู่รัก สามีภรรยา หมาก-คิม กับเพลง ดาวหางฮัลเลย์ ที่ก็สาดความหวานไปทั่วสนาม และยังแสดงความรักเผื่อแผ่ไปถึงแฟน ๆ ทางบ้านอีกด้วย โดยหลังโชว์เสร็จ หมากถึงกับขอแซวตัวเองก่อนว่า งานแต่งจะเสร็จกี่โมง ด้านคิมบอกแต่งงานแล้วจะทำอะไรก็ได้


ขณะที่คู่ที่คลั่งรักมาก ๆ อาเล็ก-โบว์ เมลดา ที่มาโชว์ในเพลง ฟ้ารักพ่อ ที่ก็คลั่งรักแถมยังเปย์อีกด้วย โดยก่อนขึ้นโชว์ทั้งคู่ก็หวานกันมากอยู่หลังเวที ชนิดที่เรียกว่า เป็นฟ้า และ พ่อ ได้ไม่เกินจริง


ด้านคู่จิ้น จิราณี เจมส์ จิรายุ กับ เบลล่า ราณี ที่ก็มาโชว์หวานไม่แพ้ใคร ในเพลง ลังเล โดยทั้งคู่ก็บอกว่าโชว์ต้องเป๊ะมาก ผิดบล็อกกิ้งไป 1 คิว ก็จะพลาดเลย พร้อมกับบอกว่า จิราณีคืนชีพ เพราะจะมีละครคู่กัน ซึ่งเจมส์ก็บอกว่าจะได้เล่นคอเมดี้แล้ว และเผยชื่อละครมาด้วย เจ้าคุณพี่กับอีนางคำดวง


และคู่ของ ณเดชน์-ญาญ่า ที่มา Dance The Night ได้แบบร้อนแรงมาก ๆ ซึ่งทั้งคู่ก็บอกว่า ซ้อมกันมาแล้ว แต่ก็ยังตื่นเต้นอยู่


และแน่นอนว่าไฮไลท์ของงานครบรอบช่อง 3 ทุกปี ก็คือการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ที่เป็นการรวมตัวนักแสดงชายช่อง 3 ทั้งช่อง โดยปีนี้แบ่งเป็น ทีมสีฟ้า และทีมสีพีช


โดยทีมสีฟ้า มี แอน ทองประสม เป็นผู้จัดการทีม และมี บอย ปกรณ์ เป็นกัปตัน 1 และ กลัฟ คณาวุฒิ เป็นกัปตัน 2 ส่วนนักเตะทีมสีฟ้า มี โป๊ป ธนวรรธน์, นาย ณภัทร, เจมส์ จิรายุ, อาเล็ก ธีรเดช, มีน พีรวิชญ์, ภณ ณวัสน์, กระทิง ขุนณรงค์, ริว วชิรวิชญ์,  ป๊อบ ฐากูร, เพ้นท์ กฤตกานต์, แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร, ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์, แคร์ วงศ์วชิรา, คิง ณภัทร, เอิน ณิธิภัทร์, แฟรงกี้ วีรภัฎ, เบิร์ด กิตติธัช, วุตม์ สุรินทร, กิก ดนัย, มีน นิชคุณ, ปีเตอร์แพน ทัศน์พล, ปอม ภาสกร, โบ๊ท ธารา, อ๋อง สิทธานต์, เพ็ชร ฐกฤต, นิวส์ นริศสันต์, เฟรนด์ พีระกฤตย์, เฟิสท์ เอกพงศ์, ดีแลน ไบร์อันท์, ยูโด ธรรม์ธัช, ไบร์ท รพีพงศ์, เต้ ชยพัทธ์ ผู้รักษาประตู : แก๊ป จักริน, ป๊อก โฆษวิส


ส่วนทีมสีพีช มี เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม และมี เกรท วรินทร เป็นกัปตัน 1 และ เก้า นพเก้า เป็นกัปตัน 2 ส่วนนักเตะทีมสีพีช ได้แก่ มาริโอ้ เมาเร่อ, ณเดชน์ คูกิมิยะ, เจมส์ มาร์, เต้ย พงศกร, อเล็กซ์ เรนเดล, หลุยส์ สก็อต, อู๋ กิตติภณ, สมิธ ภาสวิชญ์, จูเนียร์ กาจบัณฑิต, จ็อบ ธัชพล, เด่นคุณ, มิล ศรุต, จอห์น บราโว่, ไอซ์ ภาณุวัฒน์, ป๊อบ ธัชทร, แชมป์ ชนาธิป, กิตติ สิงหาปัด, ภูมิ ชวัลวัฒน์, ตั้ม วรชน, เฟริสท์ ภาราดา, เก่ง ชัชวาล, เซ้นต์ ศุภพงษ์, ป๊อปปี้ รัชพงศ์, พัส กันติพัส, บอล กัมมัญญ์, เป็นไต๋ นัฐนิช, แจ็ค จักรพันธ์, เชน เตชินท์, ไมกี้ ปณิธาน, แม็ค ปวิช, กองทัพ พีค, ไมเคิล พฤทธิ์, ต๊ะ วริษฐ์ ผู้รักษาประตู : สิงโต สกลรัฐ, นิรุติ สาวสุชาติ


ซึ่งปีนี้ กัปตันบอย และ กัปตันเกรท ก็วางแผนวางตัวนักเตะอย่างดี เพื่อให้นักเตะได้ลงสนามกันครบทุกคน ซึ่งบอกเลยว่ามีปีนี้มีลุ้นยิงประตูกันแทบทุกนาที แต่ทีมที่สามารถทำประตูนำไปได้ก่อนคือทีมสีฟ้า จากลูกเตะฟรีคิกของ กิก ดนัย จากนั้นทีมสีพีชก็ตามมาตีเสมอ เหตุเพราะผู้รักษาประตูทีมสีฟ้า แก๊ป จักรินทร์ รับพลาด สกัดบอลไม่ทัน ทำให้ลูกเข้าประตูตัวเอง หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ผลัดกันบุก ผลัดกันยิงแบบสูสี แต่ยังไม่มีใครทำประตูได้เพิ่ม ก่อนจะหมดครึ่งแรก ด้วยคะแนนเสมอ 1:1 ประตู


ส่วนครึ่งหลัง สีฟ้าก็ยังฟอร์มดีกว่า ทำประตูขึ้นนำอีกครั้ง ด้วยฝีเท้าของ มีน พีรวิชญ์ ที่ได้ ภณ ณวัสน์ ส่งเปิดทางมาให้แบบสวย ๆ จากนั้นสีฟ้าก็ยังทำประตูต่อเนื่องได้อีกครั้งจากการบุกเดี่ยวขึ้นยิงของ เต้ ชยพัทธ์ ทำให้ทีมสีฟ้าทำประตูนำทีมสีพีชเป็น 3:1 ประตู จนทำให้ทีมสีพีชต้องยิ่งบุกหนักมากขึ้น จนถึงช่วงท้ายของเกมส์ ทีมสีฟ้าทำฟาวล์ ทำให้ทีมสีพีชได้ยิงจุดโทษ โดย กัปตันเกรท วรินทร เป็นผู้ยิงประตู และสามารถยิงเข้าไปอย่างสวยงาม ก่อนจะหมดเวลา ซึ่งผลคะแนนในสนาม ทีมสีฟ้า ชนะ ทีมสีพีช 3 : 2 ประตู


แต่นี่ยังไม่ใช่บทสรุปของการแข่งขันฟุตบอลช่อง 3 เพราะยังมีไฮท์ไลท์เด็ด คือการยิงจุดโทษ ซึ่งปีนี้มีการส่งตัวแทนมายิงจุดโทษฝั่งละ 7 คน โดยเริ่มจากให้ผู้จัดการทีม แอน-เจนี่ มาดวลยิงจุดโทษ เพื่อเลือกทีมที่จะยิงจุดโทษก่อน ซึ่งผู้จัดการทีมทั้งสองคนก็สามารถยิงจุดโทษกันได้ ก็เลยต้องตัดสินใจด้วยการเป่ายิ้งฉุบ สรุปทีมสีพีชชนะ ได้เป็นฝ่ายยิงก่อน


ซึ่งคนยิงจุดโทษคนแรกของทีมสีพีชคือ มาริโอ้ เมาเร่อ ที่ปีนี้ไม่ทำให้เสียหน้าสามารถทำประตูให้สีพีชได้ จากนั้นทีมสีฟ้าก็ส่ง เจมส์ จิรายุ ที่ปีนี้แม้จะบาดเจ็บที่ขา แต่ก็สามารถยิงเข้าประตูไปได้แบบสวย ๆ


ส่วนคู่ต่อไปเป็นการดวลของรองกัปตันทั้งสองทีม โดยเริ่มที่ กลัฟ ทีมสีพีช ที่แม้ในเกมส์จะไม่ได้ทำประตู แต่ตอนยิงจุดโทษ กลัฟก็ไม่พลาด ยิงเน้น ๆ เข้ากลางประตูเลยทีเดียว ส่วน เก้า นพเก้า ทีมสีฟ้า พลาดชนคาน ทำให้คะแนนของทีมสีพีชตีขึ้นมาเสมอเป็น 4:4


ต่อมาทีมสีพีช ก็ส่ง ณเดชน์ มายิงต่อ แต่ปีนี้ ณเดชน์ก็พลาดท่าชนคานยิงไม่เข้าเช่นกัน จากนั้นสีฟ้าก็ส่งความหวังของทีมอย่าง โป๊ป ธนวรรธน์ ลงมายิง แต่ปีนี้โป๊ปก็ยิงไม่เข้า เพราะร่างกายไม่เต็ม 100 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ก็เลยยิงได้ไม่เต็มแรง ผู้รักษาสามารถรับลูกได้ทัน


ส่วนคู่ต่อไป ทีมสีพีช ส่ง กองทัพ พีค ลงมายิง แต่เล็งผิดไปนิด ไม่เข้ากรอบ ก็เลยยังทำประตูเพิ่มให้ทีมสีพีชไม่ได้ ส่วนสีฟ้าส่ง มีน พีรวิชญ์ ลงมาไฝว้ ซึ่งแม้ในเกมส์จะทำประตูได้ แต่กลับยิงจุดโทษไม่เข้า ผ่านเลยคานไปเลย


ต่อกันด้วย เจมส์ มาร์ จากทีมสีพีช ที่ยิงเข้าไปได้แบบชิลล์ ทำให้คะแนนของทีมสีพีช ขึ้นนำเป็น 5:4 แต่ทีมสีฟ้า ก็ส่ง นาย ณภัทร ลงมาสู้กลับ โดยก่อนยิง นาย ณภัทร ก็โชว์หวานด้วยการประกาศว่า "ลูกนี้ยิงเพื่อ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" แต่ปรากฏว่าปีนี้ นาย ณภัทร ยิงไม่เข้า ซัดเต็มข้อ แต่บอลกลับชนคานไปเต็ม ๆ จนน่าเสียดาย


ต่อด้วยคู่ที่ 6 สีพีช ส่งน้องใหม่ อู๋ กิตติภณ ลงมาเปิดตัว แต่ก็ทำพลาด ยิงเข้าไม่กรอบออกข้างประตูไป ส่วนสีฟ้า ส่ง กระทิง ขุนณรงค์ ที่พลาดยิงไม่เข้าเหมือนกัน เพราะยิงไปชนเสา


และคู่สุดท้ายของสีพีช คือ อเล็กซ์ เรนเดล ที่แม้จะบาดเจ็บที่ไหล่ แต่ฝีเท้ายังแม่น ยิงเข้าทำประตูไปให้ทีมสีพีชได้อีก 1 ประตู และคนสุดท้ายของสีฟ้า คือ อาเล็ก ธีรเดช ที่ปีนี้ก็พลาดยิงไม่เข้า ชนคานเหมือนกัน


จึงทำให้ปีนี้ ทีมสีพีช กลับมาพลิกชนะ ทีมสีฟ้า ด้วยคะแนนจุดโทษรวม 6 : 4 ประตู โดยทีมสีฟ้ายิงจุดโทษเข้าแค่คนเดียว คือ เจมส์ จิรายุ ส่วน 6 คนที่เหลือยิงไม่เข้าเลย ส่วนสีพีช คนที่ยิงเข้าคือ มาริโอ้, กลัฟ, เจมส์ มาร์, อเล็กซ์ เรนเดล ทำให้ปีนี้ทีมสีพีชสามารถคว้าถ้วยรางวัลไปครองได้สำเร็จ ส่วนรางวัล Man of the Match ปีนี้ ทีมสีพีช ได้แก่ กลัฟ คณาวุฒิ และ ทีมสีฟ้า ได้แก่ แก๊ป จักรินทร์


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/taG9VZ2WUfU

คุณอาจสนใจ

Related News