บันเทิง

‘เก้า สุภัสสรา’ ซุ่มบินไปเรียนภาษาที่ประเทศอังกฤษ 1 เดือน รับมีหนุ่มอิตาลีมาจีบ แต่โอกาสพัฒนามีน้อย

โดย chutikan_o

12 มี.ค. 2567

52 views

ล่าสุด ‘เก้า สุภัสสรา’ ไปร่วมเปิดตัวเซรั่มกันแดดสูตรใหม่ของการ์นิเย่ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ก็ได้เผยถึงเรื่องที่แอบซุ่มไปเรียนภาษาที่ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 1 เดือน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เก้าบอกว่าไปเช่าหอพักเล็กๆ ใช้ชีวิตคนเดียว ก็รู้สึกสนุกมาก จนไม่อยากกลับมาเลย รู้สึกดีที่ได้ไปใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาที่ไม่มีใครรู้จัก


ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจไปเรียน เพราะอยากไปรื้อฟื้นวิชา เพราะตอนเด็กเรียน English Program มา แต่พอตอนหลังเหมือนมันหายๆ ไป เพราะไม่ค่อยได้ใช้ ก็เลยอยากไปทบทวน และบวกกับช่วงนี้มีงานต่างประเทศเข้ามามากขึ้น ก็เลยอยากไปเรียนเพื่อจะได้ใช้ในการไปทำงานต่างประเทศด้วย ซึ่งหลังจากที่ไปเรียน สกิลภาษาก็เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และถ้ามีโอกาสเก้าก็อยากกลับไปเรียนอีก


ถามว่ามีหนุ่มต่างชาติมาขายขนมจีบบ้างไหม เก้าก็ออกอาการเขิน และยอมรับว่ามีคุยกันนิดหน่อย เป็นหนุ่มอิตาลีที่เรียนในคลาสเดียวกัน แต่ก็เป็นเพื่อนๆ กัน เพราะด้วยระยะทางที่ไกลมาก โอกาสพัฒนาก็มีน้อย ตอนนี้ก็คุยบ้าง ไม่ได้คุยบ้าง


นอกจากนี้เก้ายังได้พูดถึงเรื่องที่ไลฟ์พูดคุยกับแฟนคลับในติ๊กต็อกว่า กิจกรรมก่อนนอนทุกคืนคือการสวดมนต์ “บทมหาจักรพรรดิ” ที่มีความเชื่อว่าจะเสริมความปังให้กับชีวิต จนทำเอาคนออกมาแชร์บทสวด “มหาจักรพรรดิ” ที่เก้าสวดก่อนนอนกันเยอะมาก (เป็นบทเดียวกับที่ ปู ไปรยา สวด) เก้ายอมรับว่าตกใจที่เห็นคนแชร์กันเยอะ และมีคนมาขอวิธีสวดกับเธอด้วย โดยเก้าเล่าให้ฟังว่าจุดเริ่มต้น มีหมอดูมาทักบอกว่าให้สวดมนต์บทนี้แล้วจะดี ซึ่งตอนแรกก็สวดแค่รอบเดียว แต่ตอนหลังก็เพิ่มเป็น 9 จบ ตามชื่อของตัวเองและเพื่อความเป็นมงคล จนตอนนี้ก็สวดมาประมาณ 1 ปีแล้ว ก็สามารถสวดได้โดยไม่ต้องดูบทสวดแล้ว


ถามว่าหลังจากที่สวดมนต์บทนี้มา มีสิ่งดีๆ เข้ามายังไงบ้าง เก้าบอกว่าไม่รู้ว่ามีอะไรดีขึ้นไหม แต่รู้สึกดีขึ้น นอนหลับดีขึ้น เพราะการสวดมนต์ก็เหมือนที่พึ่งพาทางจิตใจอยู่แล้ว แม้หลายคนจะมองว่าขัดกับลุคของตัวเองก็ตาม



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YK0CnroSyI0

คุณอาจสนใจ

Related News