บันเทิง

คนไทยบินดู 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ช็อกโดนโกงบัตรคอนฯเพียบ รู้ตัวหน้างาน - 'ลิซ่า' โผล่ชมคอนเสิร์ตด้วย

โดย passamon_a

4 มี.ค. 2567

416 views

อินฟลูเอนเซอร์ดัง โจวปลื้ม ปล่อยโฮหน้าคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ ไปถึงสิงคโปร์แต่อดดู เพราะโดนโกงบัตรคอนเสิร์ต พบคนไทยโดนขายบัตรวนซ้ำ 1 ที่นั่งถึง 8 คน คาดความเสียหายหลายล้านบาท - แฟนคลับกรี๊ดหนักมาก ลิซ่า ไปชมคอนเสิร์ตด้วย


คอนเสิร์ต The Eras Tour ของ Taylor Swift ที่สิงคโปร์ เริ่มขึ้นแล้ว โดยเมื่อวันที่ 3 มี.ค.67 เป็นการแสดงรอบแรก แต่ปรากฏว่า มีปัญหาคนโดนหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตจำนวนมาก จนมีผู้เสียหายหลายร้อยคน


หนึ่งในผู้เสียหายคือ คุณโจวปลื้ม ณัฐรดา ธรรมปัญญา อินฟลูเอนเซอร์สายแฟชั่นและนางแบบ ซึ่งเธอเป็นแฟนคลับตัวยงของเทย์เลอร์ พอรู้ว่าจะมีคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ ก็พยายามกดบัตร แต่ได้คิวที่ล้านเก้า เธอจึงไปซื้อจากร้านหนึ่งในทวิตเตอร์ ซึ่งรับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ต ซึ่งเป็นคนไทยและเป็นแอคเคาท์ที่ใหญ่พอสมควร ดูแล้วน่าเชื่อถือ  


พอได้บัตรแล้วก็จองโรงแรม จองตั๋วเครื่องบิน สั่งตัดชุดเพื่องานนี้โดยเฉพาะ และนั่งร้อยกำไลข้อมือลูกปัด Friendship Bracelets ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเป็นแฟนคลับเทย์เลอร์ ที่บรรดาสวิฟตี้จะร้อยเพื่อใส่ไปดูคอน แล้วแลกเปลี่ยนกำไลกัน สร้างมิตรภาพในกลุ่มสวิฟตี้ด้วยกัน ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โจวปลื้มโพสต์เรื่องราวการเตรียมตัวดูคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่อง


วันแสดงคอนเสิร์ตวันแรก เธอเดินทางไปสิงคโปร์ แต่พอถึงหน้างาน และสแกนคิวอาร์โค้ดที่บัตร กลับพบว่าที่นั่งของเธอกับเพื่อน มีคนอื่นสแกนใช้ไปแล้ว แปลว่ามีคนอื่นที่ถือตั๋วหมายเลขเดียวกันนี้ และเมื่อตรวจสอบไปมา ก็พบว่ามีคนที่ถือตั๋วหมายเลขที่นั่งเดียวกันนี้ ถึง 8 คนเลยทีเดียว


สุดท้ายเจ้าหน้าที่ได้ตัดสินใจไม่ให้ทั้งหมดเข้าไปชมคอนเสิร์ตเลยแม้แต่คนเดียว รวมถึงคนแรกที่สแกนตั๋วเข้าไปแล้ว ก็ถูกเรียกออกมาจากคอนเสิร์ตด้วย เพราะเจ้าหน้าที่มองว่า หากปล่อยให้คนใดคนหนึ่งเข้าไปชมคอนเสิร์ต ก็จะไม่แฟร์กับทุกคน ซึ่งทุกคนก็เข้าใจเจ้าหน้าที่ และรู้ตัวว่าถูกร้านกดบัตรโกง ด้วยการเอาบัตรที่ขายแล้ว มาวนขายใหม่


คุณโจวปลื้มถึงกับยืนร้องไห้อยู่หน้างานคอนเสิร์ต และบอกว่า "โดนโกงบัตรครั้งแรกในชีวิต คือ ช็อค พูดไม่ออก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ปลื้มกับพี่ซา คือตั้งใจมาด้วยกันมาก ๆ รอวันนี้มาเกือบปี เพราะเพลงนี้ อยากมาร้องเพลงด้วยกัน" แล้วโจวปลื้มก็ยืนร้องเพลงอยู่นอกงานคอนเสิร์ต


ทางเพจ Poetry of Bitch ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า ไม่ได้มีแค่กลุ่มโจวปลื้มที่โดนโกง มีคนไทยอีกหลายคนที่ไปรู้ตัวหน้างานว่าได้ที่นั่งซ้ำกัน เช่น ผู้เสียหายรายหนึ่งซื้อบัตรมา 4 ใบ 8 หมื่นกว่าบาท พอมาสแกนบัตรหน้างาน พบว่ามีคนใช้ไปแล้ว อีกรายเป็นคนจีนในไทย ซื้อไปหลายใบเป็นเงิน 4 แสนบาท ไม่มีใครเข้าคอนได้แม้แต่คนเดียว ทักไปทางร้านก็ไม่ได้คำตอบ


เรื่องนี้กลายเป็นกระแสในทวิตเตอร์ คนที่รู้ข่าวและซื้อบัตรรอบอื่นจากร้านนี้ (คอนมีทั้งหมด 6 รอบ) เลยลองโพสต์บัตรของตัวเองดู ว่ามีคนได้ที่นั่งซ้ำมั้ย ปรากฏว่ามีอยู่คนหนึ่งที่นั่งเดียวซ้ำไปแล้ว 5 คน


ผู้เสียหายรวมตัวกันตั้งไลน์กลุ่ม มีคนเข้ากลุ่มมากกว่า 100 คนแล้ว คาดว่ามูลค่าความเสียหายหลายล้าน แล้วยังค่าที่พักและตั๋วเครื่องบินอีก โดยผู้เสียหายเริ่มเอาชื่อบัญชีธนาคารของหญิงสาว ที่รับโอนเงิน มาแชร์เพื่อทวงถามความรับผิดชอบ และชื่อของผู้ชายอีกคนหนึ่งที่มีความเกี่ยวข้องกับร้านนี้ ซึ่งพอเอาชื่อสองคนนี้ไปค้นหา พบว่าเคยเรียนโรงเรียนเดียวกัน และตอนนี้ฝ่ายชายล็อกแอคส่วนตัวในทวิตเตอร์ไปแล้ว


ล่าสุดทางร้านโพสต์ชี้แจงว่า "จากประเด็นที่เกิดขึ้น ร้านไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใดค่ะ ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อทำการแจ้งความ ชี้แจงประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และดำเนินการรับผิดชอบให้ถึงที่สุดค่ะ โดยจะรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นไม่หนีไม่หาย


และด้าน น.ส.กีรติมา โมทิม ที่เป็นเจ้าของบัญชี ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางร้านขอยืนยันว่า น.ส.กีรติมา ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพียงแค่เป็นเจ้าของบัญชีที่ใช้รับเงินของทางร้านเท่านั้นค่ะ ไม่ใช่บัญชีม้าค่ะ"


แต่ผู้เสียหายไม่เชื่อ ทำให้แฮชแทค #buybybei (ชื่อร้านกดบัตร) ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทันที และนอกจากคอนของเทย์เลอร์แล้ว ร้านนี้ยังรับกดบัตรคอนเสิร์ตต่าง ๆ อีกมากมายด้วย


ด้านสื่อสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา มีการตรวจสอบพบคนถูกโกงถึงกว่า 300 ราย คิดเป็นค่าเสียหาย 213,000 เหรียญสิงคโปร์ หรือประมาณ 5.6 ล้านบาท จนทำให้ทางการสิงคโปร์ได้พยายามเตือนให้ผู้ชมหลีกเลี่ยงที่จะซื้อตั๋วต่อจากคนอื่น เพราะมีโอกาสมากที่ถูกโกง


นอกจากนี้ แฟนคลับกรี๊ดหนักมาก เมื่อ ลิซ่า ไปปรากฏตัวในคอนเสิร์ต The Eras Tour ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่สิงคโปร์ โดยลิซ่าไปนั่งชมในโซนแขกวีไอพี พร้อมกับเพื่อน โดยมีแฟนคลับถ่ายภาพไว้ได้ ซึ่งนอกจากแฟน ๆ จะได้กรี๊ดที่ลิซ่าไปชมคอนเสิร์ตของตัวแม่อย่างเทย์เลอร์แล้ว แฟน ๆ ยังจับตาไปที่แฟชั่นชุดชมคอนเสิร์ตของลิซ่าด้วย ไม่ว่าจะเป็นกำไลแขน หรือชุดตาข่ายบอดี้สูท กับกระโปรงสั้นน่ารัก ที่แฟนคลับชมว่า ดูเท่มาก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6gR_LHTR_kc

คุณอาจสนใจ

Related News