ต่างประเทศ

ระทึก คนยิงกันใกล้จุดที่ 'โดนัลด์ ทรัมป์' อยู่ แต่เจ้าตัวปลอดภัยดี ก่อนโพสต์โซเชียล “ฉันเกลียดเทเลอร์ สวิฟต์”

โดย passamon_a

16 ก.ย. 2567

119 views

เกิดเหตุยิงกันใกล้กับจุดที่โดนัลด์ ทรัมป์ อยู่ โดยโฆษกทีมหาเสียงของเขายืนยันว่า นายทรัมป์ปลอดภัยดี  โดยนายสตีเวน ชอง โฆษกทีมหาเสียงของ โดนัลด์ ทรัมป์ ออกแถลงการณ์สั้นๆ ระบุว่า “ประธานาธิบดีทรัมป์ปลอดภัยดีหลังมีการยิงปืนเกิดขึ้นในบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่เขาอยู่ แต่ไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมในเวลานี้”

รายงานระบุว่า โดนัลด์ ทรัมป์ กำลังตีกอล์ฟอยู่ที่ ทรัมป์ อินเทอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ของเขาในเมืองเวสต์ ปาล์ม บีช ในรัฐฟลอริดา ก่อนที่คน 2 คนจะยิงปืนเข้าใส่กันที่หน้ากอล์ฟคลับแห่งนี้ ทำให้สถานกอล์ฟถูกล็อกดาวน์ในทันที

ทั้งนี้ นายทรัมป์เคยได้รับบาดเจ็บในการพยายามลอบสังหารมาแล้ว เมื่อ 13 ก.ต. ขณะหาเสียงที่รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งนี่นับเป็นเหตุลอบยิงประธานาธิบดี หรือผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ครั้งแรกในรอบกว่า 40 ปี จนเกิดข้อครหาเรื่องการคุ้มกัน จน น.ส. คิมเบอร์ลี ชีเทิล ต้องลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการหน่วยตำรวจลับ

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ โพสต์ข้อความบนบัญชี ทรูธ โซเชี่ยล (Truth Social) ของเขา ว่า "ฉันเกลียดเทย์เลอร์ สวิฟต์!" 5 วันให้หลังจากที่นักร้องสาวสนับสนุนคู่แข่งอย่างกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ทั้งนี้  สวิฟต์ วัย 34 ปี บอกกับผู้ติดตาม 283 ล้านคนของเธอว่าแฮร์ริสและทิม วอลซ์ เพื่อนร่วมทีมจะได้รับคะแนนเสียงในการเลือกตั้งวันที่ 5 พ.ย.

สวิฟต์ได้รับการกดไลค์ มากกว่า 9 ล้านครั้งสำหรับโพสต์อินสตาแกรมของเธอที่สนับสนุนรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี โดยมีคนดังมากมายเข้าร่วม เช่น เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ดาวบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา เคทลิน คลาร์ก และเซเลนา โกเมซ

คุณอาจสนใจ

Related News