ข่าวโซเชียล

'มหาวิทยาลัยเชียงใหม่' ออกแถลงการณ์ สั่งตรวจสอบกรณีนักศึกษาเอี่ยวโกงบัตรคอนเสิร์ต 'เทย์เลอร์ สวิฟต์'

โดย panisa_p

4 มี.ค. 2567

154 views

จากประเด็นร้อนในโซเชียล เมื่อผู้เสียหายหลายร้อยคน โดนหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ แต่เมื่อไปถึงงาน ไม่สามารถเข้าไปในงานได้ เพราะบัตรมีปัญหา ต่อมา มีชาวเน็ตหลายคนแฉวีรกรรมของร้านขายบัตร จนทำให้ #buybybei ขึ้นเทรนด์ X และมีการขุดว่า เจ้าของร้านเป็นใคร อยู่ที่ไหน ซึ่งชาวเน็ตหลายคนบอกว่าเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่


ล่าสุด คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า "ตามที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ประเด็นการรับจองบัตรคอนเสิร์ต มีผู้ได้รับความเสียหายและมีการกล่าวถึงนักศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องนั้น


คณะการสื่อสารมวลชน  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตระหนักและให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวอย่างสูงสุด โดยถือเป็นเรื่องเร่งด่วน ที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง จึงได้มอบหมายให้งานพัฒนาคุณภาพนักศึกษาของคณะ ดำเนินการรวบรวมข้อเท็จจริงที่จะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ต่อไป ทั้งนี้ หากผู้เกี่ยวข้อง ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ประสงค์ให้ข้อมูลแก่คณะเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีนี้ สามารถส่งข้อมูลมาได้ที่ Email: masscomm@cmu.ac.th และ โทรศัพท์: 053 942 705 ต่อ 134"



คุณอาจสนใจ

Related News